Hà Nội xin ý kiến điều chỉnh thời gian làm bài thi vào lớp 10

Xã hội - Ngày đăng : 15:51, 01/06/2021

Việt BáoSở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường THCS thăm dò ý kiến của giáo viên, học sinh, phụ huynh về hai phương án thi vào lớp 10.
Phương án 1: thi các môn để tuyển sinh THPT không chuyên trong 2 buổi sáng. Buổi sáng thứ nhất thi môn ngữ thhi ngữ văn ( thời gian làm bài 90 phút) và môn ngoại ngữ (45 phút);
Buổi sáng thứ 2, thi môn toán (90 phút ) và môn thứ tư: lịch sử (45 phút);
Các buổi chiều sẽ tiến hành thi môn chuyên ngay, cụ thể, buổi chiều ngày thứ nhất thi các môn chuyên: toán, vật lý, hóa học, sinh học; chiều ngày thứ 2, thi các môn chuyên: ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ.
Phương án 2: lịch thi THPT không chuyên cũng sẽ tổ chức trong 2 buổi sáng. Tuy nhiên thời gian làm bài của từng môn vẫn giữ như kế hoạch. Cụ thể, buổi sáng ngày thứ nhất thi ngữ văn (120 phút) và ngoại ngữ (60 phút);
Buổi sáng thứ 2: thi toán (120 phút) và môn (lịch sử 60 phút).
Các buổi chiều của phương án thứ hai cũng sẽ tiến hành thi môn chuyên ngay, Cụ thể, buổi chiều ngày thứ nhất thi các môn chuyên: toán, vật lý, hóa học, sinh học; chiều ngày thứ 2, thi các môn chuyên: ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ).
Ảnh minh họa: Internet
Theo cả hai phương án này, số buổi thi sẽ giảm. Đối với học sinh không có nguyện vọng vào trường chuyên, các em chỉ phải thi trong hai buổi thay vì ba như kế hoạch Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã công bố. Học sinh thi chuyên cũng rút bớt được một ngày đến điểm thi.

Về thời gian làm bài từng môn, nếu áp dụng phương án thứ nhất, các môn Ngữ văn và Toán được rút ngắn 30 phút, Ngoại ngữ và Lịch sử rút ngắn 15 phút so với kế hoạch ban đầu.

Xem thêm: "Giắt túi" mẹo đạt điểm cao môn Tiếng anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Trước đó, Hà Nội công bố thời gian thi 4 môn tuyển sinh THPT không chuyên sẽ diễn ra trong 2 ngày với 3 buổi thi. Buổi sáng ngày 10.6 thi môn ngữ văn (120 phút);

Buổi chiều cùng ngày thi môn toán (thời gian làm bài 120 phút); buổi sáng ngày 11.6 sẽ thi 2 môn: ngoại ngữ (60 phút) và lịch sử (60 phút).
Từ chiều ngày 11.6, thí sinh đăng ký dự thi chuyên bắt đầu làm bài thi các môn chuyên, lịch thi chuyên đến hết ngày 12.6.
Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết Sở mới đưa ra các phương án này để tham khảo ý kiến lãnh đạo, giáo viên trường THCS chứ chưa có quyết định chính thức.  Việc điều chỉnh này nhằm giảm áp lực cho thí sinh dự thi trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.
Xem thêm: Hà Nội dừng các hoạt động các nhà hàng: Việc tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Minh An (t/h)