Lộ đề kiểm tra học kỳ 2 môn Toán lớp 9: Sở Giáo dục Đà Nẵng nói gì?

Xã hội - Ngày đăng : 21:23, 20/04/2021

Việt BáoNgày 20/4, ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng xác nhận, đã kiểm tra và xử lý vụ việc đề thi kiểm tra cuối kỳ II năm học 2020-2021 môn Toán lớp 9 bị đưa lên mạng xã hội chỉ khoảng 30 phút sau khi học sinh nhận được đề bài.

Sáng 20/4, trên nhóm Facebook Học sinh Đà Nẵng đã có bản chụp đề kiểm tra cuối kỳ II môn Toán lớp 9 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng kèm theo lời đề nghị "Bày với" xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Đáng nói, lúc này, các trường THCS trên toàn thành phố đã cho học sinh lớp 9 làm bài kiểm tra môn Toán được khoảng 30 phút.

Bài viết sau đó đã được gỡ khỏi trên mạng xã hội Facebook vào sáng cùng ngày.

Đề kiểm tra môn Toán lớp 9 của Sở GD&ĐT Đà Nẵng trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Liên quan đến sự việc này, ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng  cho biết, sáng 20/4, học sinh lớp 9 trên toàn thành phố làm bài kiểm tra cuối kỳ II môn Toán lớp 9. Tại một trường THCS thuộc huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), giáo viên coi thi phát đến 12 đề thi cho thí sinh thì phải chạy ra ngoài để nôn mửa do đau dạ dày. Sau đó, một giáo viên khác được phân công đến để tiếp tục phát đề thi cho các thí sinh còn lại. Trong khoảng thời gian này, có một em học sinh đã chụp lại đề là gửi ra.

"Đây là đề thi kiểm tra học kỳ II, Sở ra đề và cung cấp cho các trường trên địa bàn thành phố. Các trường chủ động trong việc tổ chức kiểm tra, bố trí từ 1 đến 2 cán bộ coi thi/phòng. Sau khi phát hiện sự việc, Sở đã mời các lực lượng chức năng vào cuộc xác minh, xử lý. Đây là sự cố đáng tiếc khi giáo viên bị ốm trong quá trình coi thi.", ông Linh nói.

Minh An