75 trẻ mầm non ở Hải Dương cách ly tập trung

Xã hội - Ngày đăng : 06:17, 03/02/2021

Việt BáoSau khi phát hiện trường hợp bé 4 tuổi dương tính SARS-CoV-2, lực lượng chức năng tải Hải Dương truy vết, đưa 75 học sinh mầm non là bạn học của bệnh nhân đi cách ly tập trung.

Ngày 2/2, UBND xã Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, Hải Dương) thông tin, sau khi thông tin có ca dương tính SARS-CoV-2 là học sinh B.H.V (lớp 4 tuổi, Trường Mầm non Bạch Đằng) và bà N.T.T (bà ngoại của cháu V.), địa phương phối hợp cơ quan chức năng khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Cụ thể, cơ quan chức năng truy vết, xác định vết xác định 119 F1, trong đó có 75 trường hợp là bạn học của cháu V, 10 giáo viên trường mầm non Bạch Đằng và một số người dân trong khu vực.

Bà Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương, cho biết ngay trong tối nay, cơ quan chức năng đã đưa 71 trẻ thuộc trường Mầm non Bạch Đằng đi cách ly tập trung. Bốn trẻ ở trường khác cũng được cách ly tại trường Mầm non Bạch Đằng.

Học sinh tại nơi cách ly tập trung

"Sở cũng đang kêu gọi ủng hộ cho địa điểm cách ly. Công đoàn ngành giáo dục có thể sẽ ủng hộ một số sản phẩm đảm bảo sức khỏe cho các em", bà Tiến nói.

Phó giám đốc sở cho hay vì đối tượng cách ly là trẻ mầm non, cần có người chăm sóc nên phụ huynh của các bé cũng được vào khu cách ly cùng con.

Trước đó, ngày 30/1, bé học lớp 4 tuổi cùng bà ngoại được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thị xã Kinh Môn, sau khi tiếp xúc gần bệnh nhân N.T.T. (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam tại thành phố Chí Linh).

Theo Bộ Y tế, ngày 2/2, kết quả xét nghiệm cho thấy cháu bé trên dương tính với SARS-CoV-2. Chính quyền thị xã Kinh Môn đã khẩn trương truy vết F1, F2 để có quyết định cách ly.

Minh An