Tạm đình chỉ cô giáo đánh bầm tím bé gái lớp 3 ở Đắk Lắk

Xã hội - Ngày đăng : 09:50, 13/10/2020

Việt BáoLiên quan đến vụ giáo viên đánh học sinh bầm tím Trưởng phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bà Mai Thị Hồng Hà cho biết nhà trường đã đình chỉ công tác với giáo viên này.

Cụ thể, theo báo cáo của trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột) trong lúc cô A.T.T. (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B) đang dạy môn Toán, tất cả các học sinh đều chăm chú nghe cô giảng bài, đến lúc làm bài tập, các em đều làm bài nghiêm túc, riêng em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài.

Từ đầu năm học đến giờ, việc chuẩn bị dụng cụ học tập của em thường xuyên thiếu và hay quên vở khi đến lớp, kiểm tra bài cũ không thuộc bài. Bản thân cô T muốn học sinh tiến bộ nên đã bức xúc không kiềm chế được bản thân, đã dùng thước đánh vào đùi của em, gây ra hậu quả không mong muốn như hiện nay. Việc này gây bức xúc cho phụ huynh em Đ.

Sau khi xảy ra vụ việc, cô T và Ban giám hiệu nhà trường đã gặp để động viên, ổn định tâm lý học sinh và xin lỗi gia đình. Nhà trường đã tạm đình chỉ việc dạy của cô T, cử giáo viên đứng lớp 3B ngay sau khi xảy ra vụ việc, đồng thời yêu cầu cô T. viết tường trình. Nhà trường cũng cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý cô T theo quy định.

Nữ sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm đùi

Liên quan đến sự việc, bà Mai Thị Hồng Hà, Trưởng phòng GD-ĐT TP Buôn Ma Thuột, cho biết hiện cán bộ của phòng đang có mặt tại trường để làm rõ vụ việc. "Báo cáo của trường sẽ là căn cứ để xem xét xử lý vi phạm của giáo viên. Hiện giáo viên đang bị đình chỉ công tác chờ điều tra, làm rõ và có hình thức xử lý cho phù hợp", bà Hà thông tin.

Trước đó, trên facebook có đăng tải thông tin và hình ảnh một học sinh lớp ba ở trường Tiểu học tại Đắk Lắk bị cô giáo chủ nhiệm đánh vào phần đùi dẫn đến bầm tím.

Người chia sẻ thông tin lên mạng xã hội viết: “Đây là cháu T.B.T.Đ. (lớp 3, trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, thành phố Buôn Ma Thuột) do cô A.T. chủ nhiệm. Cháu quên mang bảng con, bị cô giáo gọi lên bảng làm bài. Cháu làm bài sơ sài nên cô dùng thước gỗ đánh 15 cái vào đùi khiến cháu phải lết từ trên bảng về chỗ ngồi. Không chỉ riêng cháu bị đánh như vậy, cô này thường ném vở và tát các học sinh trong lớp, nhiều cháu bị đánh vào lưng”.

Dòng chia sẻ của người này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của rất nhiều người...

Minh An