Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020: Các điểm thi TP.HCM đã sẵn sàng

Xã hội - Ngày đăng : 19:21, 08/08/2020

Chiều 8/8, khoảng 75.000 thí sinh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đến 115 điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế, lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.

Chiều 8/8, khoảng 75.000 thí sinh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã đến 115 điểm thi để làm thủ tục, nghe phổ biến quy chế, lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2020.

Tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân (quận Thủ Đức), hầu hết thí sinh đến trường đều đeo khẩu trang, thí sinh và cán bộ làm công tác thi cũng được đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn khi vào điểm thi.

Bên cạnh đó, nhà trường liên tục phát loa nhắc nhở thí sinh đeo khẩu trang và không tập trung ở dưới sân trường.

Thầy Nguyễn Công Khanh, Trưởng điểm thi Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân cho biết, tại điểm thi có 24 phòng thi với 568 thí sinh đăng ký dự thi. Điểm thi này có nhiều thí sinh tự do nên nhà trường đã bố trí thêm 9 phòng chờ để các em có thể nghỉ ngơi đợi đến lúc thi môn khác.

Song song đó, nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh trong công tác phòng chống dịch COVID-19, trường dành thêm 2 phòng cách ly và 4 phòng dự trữ để khi phát hiện thí sinh có những biểu hiện sốt, ho có thể chuyển đến ngay.

Ngoài 77 cán bộ tham gia công tác coi thi tại nhà trường còn có thêm 17 cán bộ làm nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh rửa tay sát khuẩn. Sau mỗi môn thi, nhà trường sẽ cho vệ sinh phòng thi bằng dung dịch sát khuẩn.

Tương tự, tại điểm thi Trường Trung học phổ thông Trưng Vương (Quận 1), cán bộ y tế điểm thi cũng hướng dẫn thí sinh rửa tay, đo thân nhiệt và tránh tụ tập quá đông trong khuôn viên trường.

Thầy Nguyễn Văn Hiệp, Trưởng điểm thi Trường Trung học phổ thông Trưng Vương, thông tin thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, các lãnh đạo, cán bộ tham gia tổ chức kỳ thi đã được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ coi thi và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đến thời điểm này, điểm thi Trường Trưng Vương đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về an toàn phòng chống dịch.

Trước kỳ thi, trường đã phối hợp với ngành y tế phun khử khuẩn toàn bộ phòng học, khuôn viên trường, chuẩn bị phòng cách ly, phòng thi dự phòng…

Cũng trong chiều 8/8, tất cả cán bộ làm công tác coi thi, thí sinh đến trường làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có), nghe phổ biến quy chế thi đều được đo thân nhiệt tại cổng trường; nhắc nhở rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trong suốt thời gian ở trường. Việc này sẽ được duy trì trong những ngày còn lại của kỳ thi.

Theo thầy Nguyễn Văn Hiệp, do điều kiện đặc biệt, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực phòng chống dịch COVID-19 nên nhiệm vụ của các cán bộ điểm thi nặng nề hơn so với các năm trước.

Tuy nhiên, ngành Giáo dục đã có hướng dẫn cụ thể và các cán bộ coi thi, thí sinh cũng như phụ huynh đều đã có kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch nên không có gì đáng ngại.

Em Dương Huỳnh Thúy Vy, học sinh Trường Trung học phổ thông Ernst Thalmann (Quận 1) chia sẻ việc làm thủ tục dự thi, đối chiếu thông tin, nhận thẻ dự thi diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Công tác phòng chống dịch được trường thực hiện rất chặt chẽ, tất cả thí sinh và thầy cô giáo đều đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn nên em rất yên tâm để tập trung cho kỳ thi trong hai ngày tới.

Em Đỗ Thái Tuấn, học sinh Trường Trung học phổ thông Trưng Vương, cho biết trong thời gian ôn thi, các thầy, cô giáo ở trường đã nhắc nhở chúng em ôn tập một cách khoa học, hạn chế đến nơi đông người, kể cả việc học nhóm để đảm bảo sức khỏe cho kỳ thi.

Trong buổi chiều nay thầy cô đã hướng dẫn rất chi tiết về quy chế thi, các vật dùng cần thiết được và không được mang vào phòng thi để tránh vi phạm quy chế thi.

“Về kiến thức, em đã dành nhiều thời gian để tự ôn tập tại nhà theo hướng dẫn của thầy cô trong suốt thời gian nghỉ học do dịch COVID-19. Về phòng chống dịch, chúng em cũng được nhà trường hướng dẫn thực hiện khai báo y tế đầy đủ và tuân thủ việc đeo khẩu trang khi tham gia kỳ thi nên tâm lý rất thoải mái, chỉ tập trung để hoàn thành tốt nhất bài thi,” em Thái Tuấn nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngoài các cán bộ, giáo viên tham gia công tác tổ chức kỳ thi, tại các điểm thi trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân (Thủ Đức), Trung học phổ thông Trưng Vương (Quận 1), Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Quận 3) còn có sự tham gia hỗ trợ của sinh viên tình nguyện làm công tác tiếp sức mùa thi.

Bạn Nguyễn Phước Hóa, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh, tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm trường Trưng Vương cho hay về cơ bản các thí sinh và phụ huynh đưa con đến điểm thi đều tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Công việc của đội tiếp sức mùa thi chủ yếu là nhắc nhở thí sinh rửa tay sát khuẩn, hỗ trợ nhà trường đo thân nhiệt.

Bên cạnh đó, đội tiếp sức mùa thi cũng trao cho các em một số vật phẩm hỗ trợ kỳ thi, như: nước uống, cẩm nang thi, khẩu trang dự phòng và tham gia điều tiết giao thông tại cổng trường, tránh tình trạng ùn ứ xe trong những ngày diễn ra kỳ thi, nhằm góp phần để kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông diễn ra an toàn và thành công./.