Premier League thừa nhận mắc 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR

Sông Lam| 05/09/2022 19:48

Cơ quan trọng tài Premier League thừa nhận đã có 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR làm ảnh hưởng đến cuộc đua trên bảng xếp hạng của các đội bóng.

Tâm điểm của vòng 6 Premier League không chỉ là những trận cầu kịch tính mà còn đến từ những quyết định khó hiểu của trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Ban tổ chức (BTC) Premier League cũng thừa nhận đã có 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR dẫn tới 2 bàn thắng ở trận đấu của West Ham cũng như Newcastle đã bị trọng tài từ chối một cách đáng tiếc.

Premier League thừa nhận mắc 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR - 1

HLV David Moyes đã phản ứng dữ dội sau khi bàn gỡ hòa 2-2 của West Ham bị từ chối bởi công nghệ VAR (Ảnh: Prosports).

Ở trận đấu giữa West Ham và Chelsea, đoàn quân của HLV David Moyes lẽ ra đã có bàn gỡ hòa 2-2 sau pha dứt điểm của Maxwel Cornet ở thời điểm cuối trận. Trọng tài Andy Madley ban đầu đã công nhận bàn thắng, nhưng quyết định bẻ còi sau khi tham khảo lại màn hình công nghệ VAR khi cho rằng đã có tình huống phạm lỗi của Jarrod Bowen với thủ môn Edouard Mendy của Chelsea trước đó.

HLV David Moyes đã tức giận tột độ trước việc bàn thắng hợp lệ của mình bị từ chối, khi thẳng thừng chỉ trích quyết định của trọng tài là "tai tiếng" và "thối nát". Trong khi đó tiền vệ Declan Rice của West Ham cũng cho rằng đội bóng của anh đã phải "hứng chịu một trong những quyết định tồi tệ nhất của VAR được đưa ra kể từ khi nó được đưa vào trận đấu".

Premier League thừa nhận mắc 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR - 2

Newcastle cũng là nạn nhân của công nghệ VAR khi bàn thắng hợp lệ của họ bị từ chối (Ảnh: Shutter).

Huấn luyện viên Eddie Howe của Newcastle thì không tỏ ra gay gắt như David Moyes hay Delan Rice sau khi bàn thắng của đội nhà cũng bị từ chối bởi công nghệ VAR. Đó là tình huống đá phản lưới nhà của Tyrick Mitchell, nhưng công nghệ VAR xác định có tình huống phạm lỗi của Joe Willock với thủ môn Vicente Guaita của Crystal Palace.

Các video phát lại cho thấy Willock thực tế đã bị cầu thủ Mitchell xô vào Guaita trong tình huống tranh chấp bóng, nhưng trợ lý công nghệ VAR Lee Mason đã đề nghị trọng tài Michael Salisbury xem lại màn hình và đảo ngược quyết định công nhận bàn thắng trước đó.

Huyền thoại Alan Shearer đã gọi sai lầm của công nghệ VAR dẫn tới trận hòa 0-0 của Newcastle bằng những từ "sốc, kinh khủng, đáng hổ thẹn". "Can thiệp tối thiểu, lợi ích tối đa là những gì chúng tôi được thấy khi VAR được đưa vào và quyết định này thực sự rất tồi tệ", Alan Shearer khẳng định.

Premier League thừa nhận mắc 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR - 3

Man Utd cũng được hưởng lợi từ công nghệ VAR khi từ chối bàn thắng mở tỷ số của Martinelli cho Arsenal (Ảnh: Dailymail).

Ngoài 2 sai lầm từ công nghệ VAR đã được BTC Premier League thừa nhận, không ít những bàn thắng đẹp khác ở vòng đấu vừa qua bị trọng tài từ chối sau khi tham khảo công nghệ VAR cũng gây ra tranh cãi lớn. Đó là bàn thắng của Coutinho vào lưới Man City hay của Martineilli vào lưới Man Utd.

Premier League thừa nhận mắc 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR - 4
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Premier League thừa nhận mắc 2 sai lầm nghiêm trọng từ công nghệ VAR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO