Premier League bị hoãn: Thở thôi cũng thấy mệt mỏi

10/09/2022 21:00

Sau khi nước Anh trải qua đợt quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II, Premier League sẽ chứng kiến một lịch thi đấu dày đặc đến mức không tưởng.

Premier League bị hoãn: Thở thôi cũng thấy mệt mỏi
Premier League tạm hoãn chưa biết đến khi nào mới tái khởi tranh. Ảnh: AFP

Đầu tháng 8 vừa qua, Jurgen Klopp đã bày tỏ sự quan ngại về lịch thi đấu của các cầu thủ tại Premier League, đặc biệt với những người là nòng cốt của các đội tuyển quốc gia. Việc lịch thi đấu bị dồn toa là điều không mới trong những năm gần đây. Các huấn luyện viên nắm những đội lớn như Klopp đã chán việc than vãn. Thế nhưng, khi mùa giải bị một giải đấu lớn chen ngang như World Cup là điều nằm ngoài mọi dự đoán. Nó khiến cho mối lo về việc trước và sau World Cup, các câu lạc bộ sẽ thi đấu với bộ mặt như thế nào.

Việc World Cup chen ngang đã là điều khiến lịch thi đấu bị đảo lộn. Sự kiện Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời càng khiến cho Premier League xáo trộn về mặt thời gian. Khi nhìn vào lịch thi đấu từ đầu mùa, với những đội đá cúp Châu Âu, họ không có bất cứ giữa tuần nào rảnh kể từ khi các giải này khởi tranh cho đến đầu năm 2023. Cả khi Premier League bị hoãn bởi sự kiện quốc tang tại Anh, các cầu thủ có thể vẫn phải đá tới 20 trận (bao gồm 2 trận giao hữu đội tuyển) từ đầu tháng 9 cho tới trung tuần tháng 11 (trung bình 3 ngày đá 1 trận). Mọi thứ chỉ dừng lại ở thời điểm 1 tuần trước khi World Cup diễn ra.

Premier League chưa biết có kịp đá thêm vòng nào trước tháng 10 hay không. Ảnh: AFP
Premier League chưa biết có kịp đá thêm vòng nào trước tháng 10 hay không. Ảnh: AFP

Chỉ riêng trong tháng 10, các câu lạc bộ ở Châu Âu sẽ đá khoảng 9 trận với những đội tham dự các giải cúp như Champions League, Europa League hay Europa Conference League. Nếu các cầu thủ nào đá đến trận chung kết (hoặc tranh hạng Ba) của World Cup, họ chỉ có 8-9 ngày nghỉ trước khi Premier League trở lại vào ngày 26.12. Tuy nhiên, trước đó League Cup đã trở lại từ 19.12, chỉ 1 ngày sau khi đội vô địch World Cup được xác định.

Tất cả những thống kê này chỉ ra, nếu một cầu thủ Premier League chơi trọn vẹn và hoàn hảo tất cả các trận (lọt vào tất cả các trận chung kết giải cúp, đá thêm cả giao hữu đội tuyển), người đó có thể phải đá tới 76 trận, một con số kinh hoàng!

Từ Giáng Sinh năm ngoái, những huấn luyện viên Premier League đã bắt đầu ca thán và cho thấy sự chán nản về lịch thi đấu. Jurgen Klopp, Pep Guardiola và Antonio Conte không phải không nhìn thấy trước điều này nhưng họ bất lực.

"Đó là một cuộc họp (với Premier League) chúng tôi đã cố gắng hỏi và đưa ra các giải pháp. Thế nhưng, dường như mọi chuyện đã an bài" - Conte chia sẻ.

Conte và nhiều đồng nghiệp bất lực. Ảnh: AFP
Conte và nhiều đồng nghiệp bất lực. Ảnh: AFP

Nhìn vào viễn cảnh xấu sắp tới về lịch thi đấu, sức chịu đựng của các cầu thủ sẽ đến đâu? Với những đội có lực lượng dày như Man City, điều này còn là cơn khủng hoảng thật sự, chưa nói đến các đội đang dính bão chấn thương như Liverpool hay chưa có chiều sâu kiểu Manchester United. Một cầu thủ giờ đây ngoài chuyện đá bóng, họ còn phải lo đến việc bản thân có chịu ảnh hưởng tiêu cực gì không nếu vắt sức theo cách này.

Trước đây, Steven Gerrard từng nói, mọi cầu thủ tại Premier League khi ra sân chỉ thi đấu với khoảng 70-80% thể lực, chưa bao giờ đủ 100% trong mùa giải. Giờ đây, với cường độ như hiện tại, con số đó còn được 50% không?

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Premier League bị hoãn: Thở thôi cũng thấy mệt mỏi
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO