Porsche quyết tâm giữ lại Cayenne máy xăng

27/07/2024 16:55

Thế hệ hiện tại của Porsche Cayenne với máy xăng được cam kết sẽ tồn tại tới sau năm 2030, song song cùng bản thuần điện sắp ra mắt.

Mới đây, Porsche đã lên tiếng thừa nhận rằng kế hoạch điện khí hóa của hãng có thể quá tham vọng. Động thái đến trong bối cảnh không ít nhà sản xuất ô tô ghi nhận ​​doanh số bán xe điện chậm lại, khiến họ phải xem xét lại các kế hoạch sản phẩm trong tương lai.

Với Porsche là trường hợp của dòng xe thể thao gầm cao Cayenne. Thế hệ thứ tư của mẫu xe này được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2026 với phiên bản thuần điện. Tuy nhiên, hãng xe Đức vẫn sẽ tiếp tục cung cấp bản chạy bằng xăng cho thế hệ hiện tại song song với thế hệ mới.

Porsche quyết tâm giữ lại Cayenne máy xăng ảnh 1

Theo đó, Porsche sẽ tiếp tục đầu tư vào Cayenne thế hệ hiện tại dù xe đã ra mắt từ năm 2017 và đã được cập nhật năm 2023. Bản nâng cấp tiếp theo sẽ bao gồm những cải tiến về hệ thống truyền động, tối ưu hiệu quả của động cơ V8 đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7.

Ngoài ra, hãng cũng sẽ đầu tư cho công nghệ hybrid. Từ đó cung cấp cho các khách hàng của Cayenne trên toàn thế giới 3 tùy chọn hệ truyền động cho đến năm 2030 và xa hơn.

Mặc dù quyết giữ lại Cayenne chạy bằng động cơ đốt trong, nhưng Porsche không hoàn toàn từ bỏ các nỗ lực điện khí hóa. Theo CEO Oliver Blume, Porsche có thể đạt mục tiêu hơn 80% doanh số xe mới của mình là xe điện vào năm 2030 nếu nhu cầu của khách hàng tăng lên.

Porsche quyết tâm giữ lại Cayenne máy xăng ảnh 2
Porsche Cayenne thuần điện dự kiến ra mắt vào năm 2026.

Dẫu vậy, xu hướng thị trường hiện tại cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe điện của các nhà sản xuất có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Đó là lý do tại sao Porsche và nhiều ông lớn khác đang phải điều chỉnh kế hoạch.

Trở lại với Cayenne, phiên bản chạy điện của mẫu xe này đã được đưa vào thử nghiệm thực tế từ đầu năm nay. Xe dự kiến được xây dựng trên nền tảng Premium Platform Electric của Porsche giống như Macan EV.

Ở thời điểm hiện tại trước khi bản thuần điện ra đời, Cayenne đang nắm giữ vị trí dẫn đầu doanh số của Porsche với 87.553 chiếc bán ra trong năm 2023 trên toàn cầu. Điều đó lý giải cho việc hãng xe Đức nhất quyết giữ lại phiên bản máy xăng của Cayenne thay vì chỉ bán bản chạy điện như Macan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Porsche quyết tâm giữ lại Cayenne máy xăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO