Play-off AFC Champions League: Hải Phòng vs Incheon United

22/08/2023 04:25

Tại vòng play-off của AFC Champions League (Cup C1 châu Á), CLB Hải Phòng sẽ đối đầu với Incheon United của Hàn Quốc. Trận đấu giữa Incheon United và Hải Phòng sẽ diễn ra lúc 17h30 ngày 22/8, trên sân vận động Sungui Arena Park.

Hải Phòng đang trải qua mùa giải không thực sự thành công ở V.League. Đội bóng đất Cảng đang tạm xếp thứ 5 trên BXH và không còn cơ hội cạnh tranh Top 3 khi mùa giải chỉ còn 1 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Lúc này, Hải Phòng có thể dồn toàn tâm toàn sức cho sân chơi châu lục. Mục tiêu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm là tiến sâu nhất có thể ở AFC Champions League.

Hải Phòng mới có chiến thắng ngược dòng ấn tượng 4-1 trước Rangers của Hong Kong. Tuy nhiên, phía trước họ là một thử thách lớn hơn rất nhiều - Incheon United.

rangers-haiphong-1360.jpg

Ở bên kia chiến tuyến, Incheon United không phải là cái tên xa lạ với NHM Việt Nam. Đây là đội bóng cũ của Lương Xuân Trường và Nguyễn Công Phượng. CLB Incheon United không phải đội bóng mạnh tại K.League 1. Họ thuộc diện tầm trung của giải đấu số 1 Hàn Quốc.

Thành tích tốt nhất của Incheon United là á quân K.League 2005 và về nhì FA Cup Hàn Quốc 2015. Trong khoảng chục năm trở lại đây, Incheon United gần như chỉ lo trụ hạng khi mùa giải bước vào giai đoạn phân tách nhóm. Mùa trước, họ gây bất ngờ lọt vào nhóm 6 đội mạnh nhất để tranh chức vô địch.

Trước khi chạm trán với Hải Phòng, Incheon United cũng phải căng mình thi đấu các lượt trận quan trọng để cạnh tranh vị trí nửa trên BXH K.League. Trong 5 ngày, đội chủ nhà phải thi đấu 2 trận. Bài toán xoay tua đội hình và thể lực cũng sẽ là vấn đề lớn của họ. Dẫu vậy, với lực lượng được đánh giá cao hơn về đẳng cấp, lại chơi trên sân nhà, cơ hội để Incheon United giành chiến thắng vẫn là rất rộng mở.

Hải Phòng chỉ còn cách vòng bảng AFC Champions League đúng một trận đấu. Nếu muốn ghi dấu ấn lịch sử ở sân chơi châu lục, đội bóng đất Cảng cần phải vượt qua ngọn núi cao mang tên Incheon United đến từ Hàn Quốc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Play-off AFC Champions League: Hải Phòng vs Incheon United
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO