Pin sạc dự phòng nổ khiến nhiều hành khách hoảng loạn, máy bay hạ cánh khẩn cấp

Đinh Tuấn (VietNamNet)| 25/02/2024 17:09

TRUNG QUỐC - Một chuyến bay của hãng hàng không Royal Air Philippines đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một cục pin sạc dự phòng phát nổ khiến khoang máy bay tràn ngập khói.

Pin sạc dự phòng nổ khiến nhiều hành khách hoảng loạn, máy bay hạ cánh khẩn cấp - 1

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu RW602 của hãng Royal Philipine Airlines đang trong hành trình bay từ đảo Boracay của Philippines đến Thượng Hải, Trung Quốc hôm 19/2.

Theo báo cáo, cục pin sạc dự phòng của một hành khách trên chuyến bay bất ngờ phát nổ khi đang sử dụng khiến khói bay tràn ngập khắp cabin chiếc Airbus A320.

Trong đoạn video được hành khách ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói bốc lên từ phía trước của cabin rồi nhanh chóng bao trùm không khí bên trong. Một số hành khách được nhìn thấy nhanh chóng di chuyển về phía sau máy bay để tránh hít phải khói.

Ứng phó kịp thời với tình huống khẩn cấp, cơ trưởng đã quyết định đưa máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Hong Kong. Nhà chức trách nhanh chóng có mặt tại hiện trường, bao gồm lính cứu hỏa sân bay và nhân viên cứu hộ khẩn cấp, để kiểm tra an toàn. Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc trên.

Hãng bay cho biết, phi hành đoàn chuyến bay đã tìm ra nguồn khói từ một cục pin dự phòng đang được kết nối với máy tính bảng.

Một du khách có mặt trên chuyến bay cho biết: “Chúng tôi đã ở trên không được khoảng 1 giờ thì đám cháy xảy ra. Tôi đã rất sợ hãi vì tưởng máy bay sắp rơi. Tôi rất nhẹ nhõm khi máy bay hạ cánh an toàn”.

Cô Yang, một du khách đến từ Bắc Kinh cho biết họ đang ngủ thì bị đánh thức bởi vụ nổ.

“Tôi bất ngờ nhìn thấy khói dày đặc, sau đó có mùi khét nồng nặc. Lúc đó tôi thực sự sợ hãi và đầu óc trống rỗng”.

Sau khoảng 1 giờ, sự cố đã được giải quyết và chuyến bay tiếp tục hành trình đến sân bay quốc tế Phố Đông-Thượng Hải vào khoảng 12h30 sáng ngày 20/2. Sự việc trên khiến chuyến bay bị chậm hơn 3 tiếng, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách trên chuyến bay.

Theo quy định của Cục Hàng không tại nhiều quốc gia, các bộ sạc dự phòng có công suất định mức không vượt quá một ngưỡng cụ thể mới có thể được mang lên máy bay theo hành lý xách tay của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Pin sạc dự phòng nổ khiến nhiều hành khách hoảng loạn, máy bay hạ cánh khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO