Phút thật lòng – Trấn Thành: ‘Nhiều phim Việt chiếu Tết làm cho có’

An Nhiên| 03/11/2022 07:00

Tại buổi ra mắt phim “Nhà bà Nữ”, nhà sản xuất kiêm đạo diễn và diễn viên Trấn Thành khiến nhiều người giật mình khi phát biểu: “Nhiều phim Việt đơn giản là xuất hiện cho có vào mùa Tết. Tôi muốn làm phim hay chứ không phải chỉ phim vui”.

Đoàn phim Nhà bà Nữ có buổi ra mắt tại TP.HCM vào ngày 1/11. Phim được Trấn Thành đầu tư, anh còn kiêm vai trò đạo diễn và đảm nhận luôn một vai diễn.

Nghệ sĩ nổi tiếng cho biết trước đó anh có một dự án tên Mai nhưng vì gặp khó khăn trong khâu tuyển chọn diễn viên nên đành tạm gác, và trong lúc đó anh bắt tay vào làm phim Nhà bà Nữ để chiếu Tết.

sbt_3533.jpg
Trấn Thành tại buổi ra mắt đoàn phim Nhà bà Nữ

Trấn Thành không tiết lộ nhiều về câu chuyện phim, anh chỉ nói rằng bất kỳ gia đình nào cũng có bí mật riêng, và chuyện Nhà bà Nữ cũng không ngoại lệ. Cũng lấy đề tài gia đình, nhưng chuyện phim này sẽ mở rộng hơn Bố già.

Phim quy tụ dàn nghệ sĩ hùng hậu từ gạo cội NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, NSND Ngọc Giàu, Lê Giang, Trấn Thành, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm đến gương mặt trẻ Song Luân, Uyển Ân…

Phim vẫn chưa công chiếu, nhưng Trấn Thành khiến những người làm nghề giật mình khi phát biểu: “Tôi thấy nhiều phim Việt chiếu Tết chỉ đơn giản vì mùa Tết là phải có tiếng cười. Tôi muốn tạo thói quen mới cho khán giả, đó là phải được xem phim hay chứ không phải chỉ xem phim vui”.

sbt_3551.jpg
Chờ xem Trấn Thành làm được bao nhiêu % lời đã nói!

“Phim của tôi hay hay không thì tôi chưa biết, nhưng chắc chắn nó phải là một bộ phim kỹ”, Trấn Thành sau đó tuyên bố thêm.

Chia sẻ của Trấn Thành cũng phản ánh một vấn nạn của phim Việt từ lâu mắc phải: thường mùa Tết có rất nhiều phim hài nhảm. Điều này không mới, nhưng ít ai dám nói một công khai, bởi lẽ người ta thường “phê phán trên bàn nhậu” hơn là chê bai một cách thẳng thừng trên truyền thông.

Nhưng Trấn Thành có tư cách để nói điều đó không? Tại sao không khi anh đang nhìn thẳng vào mặt chưa được của các nhà làm phim Việt, và mong muốn tạo ra một ảnh hưởng tích cực hơn?

Chưa kể, ông xã Hari Won còn “mạnh miệng” cũng bởi vì Bố già với doanh thu 400 tỷ đồng – một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử phim Việt – thì càng có niềm tin vững chắc hơn.

Dĩ nhiên, cũng phải chờ đợi phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành công chiếu mới xem anh “nói được nhưng có làm được không”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phút thật lòng – Trấn Thành: ‘Nhiều phim Việt chiếu Tết làm cho có’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO