Phút thật lòng - Sepp Blatter: 'Trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là một sai lầm'

Bình An (tổng hợp)| 09/11/2022 09:20

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter, 86 tuổi, trong cuộc trả lời phỏng vấn báo Tages-Anzeiger tuyên bố mình không bỏ phiếu cho Qatar năm 2010 và chỉ trích gay gắt nước chủ nhà World Cup 2022.

"Vào thời điểm đó, chúng tôi thống nhất trong ủy ban điều hành FIFA rằng Nga nên đăng cai World Cup 2018 và Mỹ là 2022. Đó sẽ là một cử chỉ hòa bình nếu hai đối thủ chính trị lâu đời cùng đăng cai World Cup.

skysports-sepp-blatter-fifa_5958291.jpg
Năm 2010, chính Sepp Blatter là người công bố quyền tổ chức World Cup 2022 của Qatar.

Tôi đã không bỏ phiếu cho Qatar. Tôi chỉ có thể nhắc lại: trao quyền tổ chức cho Qatar là một sai lầm và tôi phải chịu trách nhiệm về điều đó với tư cách là Chủ tịch vào thời điểm đó. Bây giờ World Cup sắp diễn ra, điều an ủi là trừ một vài trường hợp ngoại lệ, không có cầu thủ bóng đá nào tẩy chay World Cup.

Đối với tôi, rõ ràng Qatar là một sai lầm. Đây là một đất nước quá nhỏ. Tầm vóc của bóng đá và World Cup là quá lớn đối với họ. Sự lựa chọn thật tồi tệ. Điều tôi tự hỏi nữa là tại sao tân chủ tịch FIFA Gianni Infantino lại sống ở Qatar? Ông ấy không thể là người đứng đầu tổ chức World Cup địa phương . Đó không phải là công việc của ông ta. Có hai ủy ban tổ chức cho việc này - một ủy ban địa phương và một từ FIFA.

b9okmzlv4x6akzi5bqyuqw_11zon.jpg
Blatter bị cấm tham gia bóng đá trong 6 năm vì tham nhũng.

Tôi cũng không liên lạc với Vladimir Putin. World Cup tại Nga không hẳn là một nền tảng tuyên truyền có mục đích. Nhiều người khác cũng sử dụng thể thao cho mục đích chính trị. Tôi không phải là thẩm phán và tôi không muốn đánh giá điều đó".

Blatter là chủ tịch FIFA từ năm 1998 đến năm 2015, bị cấm tham gia bóng đá trong 6 năm do tham nhũng nhưng sau đó đã được xóa cáo buộc. Đúng là khi ‘về hưu’, bỗng nhiên ai cũng trở thành những ‘thánh nhân’. Cơm hết nước cạn, đứng lên chùi mép.

Theo Sky Sports
Copy Link
    Bài liên quan
    • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
      Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phút thật lòng - Sepp Blatter: 'Trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là một sai lầm'
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO