Phút thật lòng: Ơn giời, 'trọc phú' Dược sĩ Tiến lắm tiền nhưng không hứa suông!

An Nhiên| 03/12/2022 20:53

Lần đầu thử sức điện ảnh, Dược sĩ Tiến khiến bao người trầm trồ khi thể hiện “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Lắm người còn gán biệt danh “trọc phú” điện ảnh Việt nhưng may quá, Dược sĩ Tiến không “quăng bom” như nhiều nhà làm phim khác.

Dược sĩ Tiến từng được biết đến với danh xưng Nam vương ở một cuộc thi dành cho người mẫu nam. Trước đó, anh nổi danh ở lĩnh vực thẩm mỹ. Dần dần, anh xuất hiện trong các cuộc thi nhan sắc với tư cách cố vấn làm đẹp hay sản xuất các chương trình cho giới người mẫu.

Dược sĩ Tiến cũng làm phim web-drama và phát hành MV ca nhạc. Song, dấu ấn lớn nhất của anh là ở lĩnh vực điện ảnh khi bỏ tiền làm phim Hạnh phúc máu.

dsc_9679-1-.jpg
NSND Kim Xuân trong phim "Hạnh phúc máu"

Nam chính dĩ nhiên thuộc về Dược sĩ Tiến, anh cũng là nhà đầu tư của phim. Điều đáng nói, so với các nhà làm phim Việt, anh lại mạnh tay trong việc quảng bá khiến nhiều người gọi anh với danh xưng “trọc phú”.

Trong ngày giới thiệu bộ phim tại TP.HCM, Dược sĩ Tiến đầu tư thảm đỏ lộng lẫy, quy tụ đông đảo giới nghệ sĩ. Anh còn tự làm MC, công bố phim bằng một màn thuyết trình giàu tính thuyết phục.

438hanh-phuc-mau-foto-kiengcan.jpeg
Dược sĩ Tiến bị gọi là "trọc phú" vì mức độ chịu chi cho phim đầu tay

Còn hôm công chiếu, anh cũng đầu tư bằng cách thức mới mẻ so với nhiều phim Việt khác. Không những vậy, Dược sĩ Tiến bỏ tiền thực hiện 15 MV nhạc phim do 16 nghệ sĩ thể hiện. Nhưng tất cả chỉ để quảng bá cho ca khúc nhạc phim do Hà Trần thể hiện.

Dù bị nói “ném tiền qua cửa sổ” hay “chơi ngông”, Dược sĩ Tiến phát biểu rằng anh làm tất cả chỉ để mong khán giả “cho một cơ hội chứng minh phim của tôi hay hoặc dở chưa bàn đến, nhưng chắc chắn là một phim chỉn chu, được làm một cách nghiêm túc, chuyên nghiệp”.

435hanh-phuc-mau-foto-kiengcan.jpeg
Phim Việt cần lắm những "trọc phú" như Dược sĩ Tiến

Dược sĩ Tiến còn tuyên bố bất chấp phim đầu tay thắng hay bại tại phòng vé, anh vẫn quyết tâm làm phim tiếp cho đến khi nào “thắng mà thôi”. Vốn làm ở lĩnh vực làm đẹp và khoa học, anh khẳng định bản thân có một chuẩn mực riêng để không rơi vào “nhảm”.

Và khi phim Hạnh phúc máu được công chiếu, nhiều người có thể đã thở phào nhẹ nhõm khi Dược sĩ Tiến không “quăng bom” hay “nổ banh chành”. Bởi phim không quá xuất sắc, nhưng được đánh giá khá ổn trên mặt bằng chung của phim Việt. Đặc biệt, ê-kíp thử nghiệm một cái kết theo xu hướng của điện ảnh thế giới, gây bất ngờ với không ít khán giả nội địa.

Dù còn vài điểm trừ (đặc biệt là diễn xuất mang tính sân khấu của nhiều diễn viên), nhưng Hạnh phúc máu là một nỗ lực đáng được ghi nhận.

Dược sĩ Tiến dù có bị gọi là “trọc phú”, thì thị trường phim Việt vẫn cần lắm những Dược sĩ Tiến sẵn sàng chi bạo đầu tư phim, nhất là trong bối cảnh những phim liên tiếp gần đây bị chê “thảm hoạ” vì khâu hoá trang sơ sài, kịch bản ngô nghê và tay nghề kém.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phút thật lòng: Ơn giời, 'trọc phú' Dược sĩ Tiến lắm tiền nhưng không hứa suông!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO