Phút thật lòng: Jurgen Klopp: 'tại sao các cầu thủ phải đưa ra thông điệp chính trị thay cho các nhà báo?'

Bình An (tổng hợp)| 10/11/2022 12:28

HLV jurgen Klopp nhận được một câu hỏi về World CUp 2022 ở Qatar trong buổi họp báo trước trận gặp Tottenham tuần trước, và đây là quan điểm của HLV người Đức

"12 năm trước khi biết rằng Nga và Qatar sẽ tổ chức các kỳ World Cup tiếp theo, tôi chỉ nghĩ đây là lần đầu tiên trong lịch sử họ được đăng cai. Thế rồi chúng ta đã biết nó xảy ra như thế nào với những cáo buộc gian lận phiếu bầu. Thế mà bây giờ chúng ta ngồi đây và ngạc nhiên “Chà, tại sao điều đó có thể xảy ra được”. 12 năm rồi đấy, giờ nó sắp diễn ra đến nơi. Tại sao thời điểm đó chúng ta không lên tiếng về vấn đề nhân quyền, về vấn đề lao động?

jurgen-klopp-14f7_1666098388_11zon.jpg

World Cup là một giải đấu, tất nhiên phải tổ chức và phải thi đấu. Các cầu thủ chỉ nên ra sân và làm những điều tốt nhất cho đất nước, không nên bị lôi cuốn vào các tranh luận chính trị. 12 năm trước, chúng ta đã làm gì? Đã lên tiếng chưa? Các bạn có phản đối ngay thời điểm đó không? Vậy mà bây giờ báo chí là muốn các cầu thủ phải thay mình đưa ra quan điểm phản đối.

Một lần nữa, tôi xem nó dưới góc độ bóng đá và tôi không thích việc các cầu thủ thỉnh thoảng lại phải đưa ra thông điệp gì đó, đó không phải là công việc của họ, mà là của các bạn, những nhà báo. Các bạn đừng mượn lời cầu thủ để thể hiện quan điểm của mình.

jurgen-klopp-celebrates-with-liverpool-fans-after-fa-cup-semi-final-win-over-man-city.jpg

Ở Qatar có những thứ tuyệt vời, không phải mọi thứ đều tồi tệ cả. Hãy để cho các cầu thủ được chơi bóng, các CĐV được tận hưởng niềm vui. Nếu các bạn muốn viết một điều gì đó khác biệt, làm ơn hãy làm điều đó một mình, thay vì đến hỏi chúng tôi theo kiểu mớm lời như vậy”.

Một năm trước Klopp từng 'vỗ mặt' truyền thông: 'tôi là một HLV bóng đá, tôi chỉ biết về bóng đá, ngoài bóng đá chúng tôi chẳng biết gì khác. Đừng hỏi chúng tôi về kinh tế, những vấn đề xã hội, dân số, phát triển bền vững, các bạn phải hỏi các chuyên gia chứ'. Những phát biểu thẳng, thật như vậy luôn là chất của Klopp.

Theo Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phút thật lòng: Jurgen Klopp: 'tại sao các cầu thủ phải đưa ra thông điệp chính trị thay cho các nhà báo?'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO