Phút thật lòng – Joshua Kimmich: ‘Bóng đá chỉ có 2 trận quan trọng: trận cuối cùng và trận tiếp theo’

Bình An (tổng hợp)| 18/11/2022 09:00

Trên The Player Tribune, Joshua Kimmich đã kể lại ký ức buồn khi Đức bị loại ở vòng bảng World Cup 2018 và những bài học mà anh rút ra từ thất bại đó cũng như thành công trong màu áo Bayern Munich, và về khát khao thể hiện ở World Cup 2022.

“World Cup 2018 là nỗi thất vọng lớn đầu tiên của tôi dù tôi cũng từng thua những trận đấu lớn trước đó. Tôi muốn nói một điều nghe có vẻ đơn giản nhưng là bài học: Trong bóng đá, chỉ có hai trận đấu quan trọng: trận cuối cùng và trận tiếp theo.

Không quan trọng bạn đã làm gì khác. Bạn chỉ cần tốt như kết quả cuối cùng. Thật vô nghĩa khi ngồi nhìn vào những chiếc cúp và nghiên cứu thành tích của bản thân. Trận đấu sẽ vẫn tiếp tục. Mọi người hãy quên đi vì luôn có thử thách mới và có nhà vô địch mới.

01ghcdpwt1xepbjv6p14_11zon.jpg
Thất bại ở World Cup 2018 là nốt trầm trong sự nghiệp của Kimmich.

Đối với người Đức, World Cup là chiếc cúp quan trọng nhất, dù cá nhân tôi không muốn xem nó như thước đo xem sự nghiệp của mình hoàn hảo chưa?

Lần đầu tôi xem World Cup là năm 2006. Khi đó tôi đang đá giải trẻ ở Berlin. Bố rủ tôi đến một fanzone xem trận tứ kết với Argentina. Tôi nhớ hình ảnh Oliver Kahn tiến đến bắt tay chúc Jens Lehmann may mắn trước loạt luân lưu. Và nhớ cả quả sút thành công của Tim Borowski.

3000.jpeg
World Cup 2022 là nơi để Kimmich và đồng đội lấy lại danh dự?

Tôi đã suy sụp sau trận bán kết với Italia. Nhưng ở tuổi 11, tôi đã không khóc. Đó là một mùa hè đặc biệt đối với cả đất nước, và với tôi. Lần đầu tiên tôi thực sự cảm nhận được đầy đủ các cung bậc cảm xúc khi theo dõi ĐTQG.

Ký ức buồn của World Cup 2018 sẽ không được lặp lại”

Khát khao thành công của người từng ở tận cùng của thất bại luôn cháy bỏng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phút thật lòng – Joshua Kimmich: ‘Bóng đá chỉ có 2 trận quan trọng: trận cuối cùng và trận tiếp theo’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO