Phút thật lòng: Graham Potter nói gì khi gặp lại đội bóng cũ?

Tổng hợp| 30/10/2022 13:00

Trong buổi họp báo trước trận gặp Brighton đêm qua, HLV Graham Potter của Chelsea đã ‘trải lòng’ khi giới truyền thông ‘cà khịa’ việc ông rời bỏ đội bóng cũ cách đây 2 tháng.

“Sửa chiếc máy bay khi nó đang trên không’ là một câu nói hay, và đó cũng là hoàn cảnh của tôi trong 6 tháng đầu tiên ở Premier League. Thời điểm ấy vô cùng khó khăn. Trước khi tới Brighton, tôi không có kinh nghiệm ở Premier League, nên phải học hỏi thật nhiều. Con đường ở đây không bằng phẳng hay thẳng lối. Có lúc bạn phải vấp ngã, phải nếm thất bại. Càng trên cao sức ép càng lớn.

0_gettyimages-1244120006.jpg
Graham Potter là người sâu sắc và tình cảm.

Những HLV bọn tôi luôn là miếng mồi ngon dành cho các bạn. Luôn phải có ai đó chịu trách nhiệm và nhờ thế mới có chuyện để kể. Người ta luôn thích so sánh một HLV với người tiền nhiệm. Điều này không tốt cho sức khỏe tâm thần, không cứ gì trong bóng đá. Vì các bạn có ở hoàn cảnh của họ đâu mà biết. Các bạn chỉ hiểu hoàn cảnh của mình thôi. Thế nên việc so đo này nọ không tốt tí nào.

Chúng tôi đều chỉ là một phần của môn thể thao này. Chúng tôi chịu những áp lực. Ai đó rồi cũng đến lúc phải chịu, HLV kế nhiệm sẽ gánh “di sản” của người vừa bị sa thải. Thế giới này khắc nghiệt đến mức chúng ta khó cảm thông cho một HLV ở Premier League, đúng quá còn gì phải không? Chúng ta cần phải hiểu một HLV cũng chỉ đang cố làm công việc của họ. Có những thứ nằm ngoài khả năng kiểm soát của họ.

2252_11zon.jpg
Các CĐV Brighton hả hê trước nỗi buồn của Graham Potter, người chỉ 2 tháng trước còn là người hùng của họ.

Mùa giải trước chúng tôi cán đích ở vị trí thứ 9, từng có thời điểm để thua 6 trận liền. Vậy nên người khác sẽ có cảm giác là đội bóng này đâu có sự tiến bộ nào. Người ngoài không muốn nhìn mọi thứ ở toàn cảnh còn công việc của tôi là thực tế, kiểm soát mọi thứ và đảm bảo đội bóng đi đúng hướng, không gục ngã vì những cảm xúc phù phiếm.

Tôi không phải thiên tài gì hết. Chỉ là bạn nếm trải những sóng gió, có thăng có trầm và đón nhận bất cứ thứ gì cuộc đời quẳng cho bạn.”

Graham Potter tỏ rõ quyết tâm thắng đội bóng cũ, kết quả là Chelsea…thua 1-4, trận thua đậm nhất của Potter kể từ khi nắm Chelsea.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phút thật lòng: Graham Potter nói gì khi gặp lại đội bóng cũ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO