Phương Tây 'ra tay' với Nga, Mỹ nêu lý do

Việt Hà| 06/04/2022 10:09

Mỹ và các nước đồng minh dự kiến sẽ thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với các ngân hàng và quan chức Nga cũng như cấm đầu tư mới vào nước này trong ngày 6/4.

Phương Tây 'ra tay' với Nga, Mỹ nêu lý do. (Nguồn: Russia Business Today)
Mỹ và các đồng minh sắp công bố các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga. (Nguồn: Russia Business Today)

Phát biểu họp báo ngày 5/4, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, các biện pháp trừng phạt mới sẽ tăng cường hạn chế đối với các thể chế tài chính và doanh nghiệp nhà nước cũng như nhắm mục tiêu vào các quan chức chính phủ Nga và gia đình.

Theo bà Psaki, Mỹ dự kiến cùng với Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) và Liên minh châu Âu (EU) sẽ thông báo một gói các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm cô lập hơn nữa Nga về kinh tế, tài chính và công nghệ. G7 và EU hiện chiếm tới 50% nền kinh tế toàn cầu.

Nêu lý do cho loạt biện pháp trừng phạt mới, Thư ký báo chí Nhà Trắng lưu ý, đây sẽ là một phần phản ứng đối với những vụ sát hại dân thường tại thị trấn Bucha của Ukraine vốn phương Tây đổ lỗi cho Nga, bất chấp việc Moscow hoàn toàn bác bỏ cáo buộc và kêu gọi kiểm chứng.

Bên cạnh đó, Nhà Trắng khẳng định, Mỹ đã "thấy những bằng chứng về tội ác chiến tranh" trước khi các hình ảnh về các vụ sát hại dân thường tại Bucha được công bố.

Trước đó cùng ngày, theo tờ Wall Street Journal, ngân hàng Sberbank của Nga có thể nằm trong số các ngân hàng bị trừng phạt.

Trong khi đó, hai nhà ngoại giao châu Âu cho biết, gói trừng phạt cuối cùng vẫn đang được hoàn tất và sẽ được thông báo đồng bộ trong ngày 6/4.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương Tây 'ra tay' với Nga, Mỹ nêu lý do
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO