Phương pháp và cách chống thấm sân thượng hiệu quả nhất

T/H| 05/05/2021 11:00

Việt BáoHiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại hóa chất chống thấm khác nhau. Loại hóa chất được dùng nhiều nhất hiện nay là Water Seal DPC và vữa chống thấm 2 thành phần Sikatop Seal 107. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu về loại vữa chống thấm gốc xi măng Neomax Grout C60 để chống thấm cho sân thượng của mình. Đây là một loại vữa chống thấm có thể tự chảy và độ đàn hồi tốt, chịu được mọi sự tác động bên ngoài.

Sử dụng hóa chất chống thấm để chống thấm sân thượng

Cách chống thấm sân thượng bằng hóa chất chống thấm như sau:

  • Sân thượng cần được loại bỏ mọi tạp chất, bụi bẩn, rong rêu bám bằng các loại hóa chất, dụng cụ chuyên dụng. Điều này sẽ làm tăng độ bám dính hơn
  • Trên bề mặt có xuất hiện các vết nứt, khe hở thì cần trám kín lại. Đối với các vết nứt to thì bạn hãy đục rãnh sâu khoảng 3cm hình chữ V rồi rót vữa tự chảy kín rãnh vừa đục.
  • Khi bề mặt đã được xử lý sạch, khô thoáng. Bạn hãy dùng bình phun để phun hóa chất lên bề mặt, có thể phun 2 lớp mỗi lớp cách nhau 5 - 10 phút để mang lại hiệu quả chống thấm cao hơn.
  • Bạn hãy phun đều tay để hóa chất chống thấm phủ khắp bề mặt sân thượng. Ở chân tường bạn hãy phun hóa chất cao khoảng 15 - 25cm, khi đã bề mặt khô hoàn toàn bạn hãy bơm ngập nước lên sân thượng ngâm trong 24 giờ sau đó kiểm tra lại tình trạng thấm dột.

Chống thấm bằng nhựa đường

Nhựa đường được ứng dụng nhiều vào công tác làm đường vì khả năng chịu nhiệt, chịu lực của nó rất cao. Nhờ những đặc điểm đó mà ngày nay có rất nhiều công trình đã sử dụng nhựa đường để chống thấm vô cùng hiệu quả.

Cách thi công chống thấm sân thượng bằng nhựa đường như sau:

  • Trước tiên bạn cũng cần vệ sinh, xử lý bề mặt. Đảm bảo bề mặt luôn sạch sẽ và khô thoáng
  • Đun cho nhựa đường thật sôi, pha thêm lượng dầu DO vừa đủ dụng để giúp vật liệu chống thấm thẩm thấu nhanh hơn vào bề mặt.
  • Quét nhựa đường đều lên toàn bộ bề mặt sân thượng.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện phương pháp chống thấm sân thượng này vào buổi trưa khi trời đang nắng. Để giúp cho bề mặt được khô nhanh hơn, sau quá trình thi công mà chưa quét dầu hắc lên bề mặt thì hãy dùng bạt bao để phủ lên bảo vệ bề mặt.

Chống thấm bằng màng tự dính hoặc màng khò

Màng tự dính hoặc màng khò là loại vật liệu chống thấm gốc bitum. Có độ bám dính và chống thấm nước cao.

Cách thực hiện như sau:

  • Xử lý bề mặt thật sạch và khô để làm tăng khả năng bám dính của màng chống thấm hơn
  • Trước khi chống thấm bằng màng chống thấm bạn hãy quét lên bề mặt sân thượng một lớp lót gốc Bitum theo định mức khoảng 6- 8m2/lít. Sau khi lớp lót khô cần thi công màng chống thấm ngay
  • Dán trực tiếp màng tự dính vào bề mặt cần chống thấm. Nếu sử dụng màng khò thì bạn hãy khò nóng bề mặt đã quét sơn lót, sau đó khò cho chảy màng rồi dán chặt lên bề mặt sân thượng. Lưu ý thao tác khò phải đều tay để màng chảy đều và dán thật nhanh để màng bám chặt vào bề mặt hơn.
  • Sau khi đã dán xong thì sử dụng con lăn để cán chặt màng vào bề mặt lăn từ giữa màng ra 2 bên mép để tạo một mặt phẳng. Cũng để tránh tình trạng bọt khí bị nhốt bên trong, sau khi thi công mà trên bề mặt xuất hiện những bong bóng khí. Bạn có thể dùng vật nhọn để đâm thủng vị trí nổi bọt khí, lỗ thủng sẽ tự hàn kín khi bề mặt hoàn thiện.
  • Tại những vị trí cổ ống, mạch ngừng bê tông,... những vị trí này bạn thực hiện cẩn thận. Hãy gia cố thêm một lớp màng chống thấm tại những vị trí này, chiều rộng của phần màng gia cố cần chồng mép ít nhất là 10cm.

Lưu ý: Màng cần được khò dính vào bề mặt đứng lẫn ngang của sân thượng. Giáp mí là 8cm theo phương dọc và 12cm ở điểm đầu của cuộn màng.

Bảo vệ bề mặt:

Sau khi đã hoàn tất quá trình chống thấm bằng màng tự dính hoặc màng khò. Bạn có thể cán vữa để bảo vệ bề mặt tốt hơn, sau đó bảo dưỡng bề mặt ít nhất là 7 ngày trước khi muốn xây dựng một khu vườn ở trên sân thượng.

Thông tin liên hệ TPNY:

Công Ty Dịch Vụ Xây Dựng TPNY
Website: https://tpny.vn
Điện thoại: 0825.28.15.14 Zalo: 0825.281.514
Facebook: https://www.facebook.com/congtytpny
Địa chỉ: 175/1 Cống Lỡ, Phường 15, Tân Bình, Hồ Chí Minh

Bài liên quan
  • Bể bơi Intex - Giải pháp tối ưu cho không gian nhỏ và tiết kiệm chi phí
    Việt BáoMùa hè đã tới, kéo theo cả những cái nắng, cái nóng oi ả, khiến cho cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Bạn rất muốn có một chiếc bể bơi để thư giãn nhưng chi phí xây dựng quá cao, bạn tìm kiếm những chiếc bể bơi công cộng gần đó, nhưng lại không có hoặc quá xa, bạn không có đủ thời gian để làm điều đó. Khi này, những chiếc bể bơi Intex sẽ vô cùng phù hợp với bạn, vì sao thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp và cách chống thấm sân thượng hiệu quả nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO