“Phương pháp một giờ” sẽ thay đổi cách bạn dọn dẹp nhà cửa

12/08/2023 10:38

Tôi không biết bạn thế nào, nhưng viễn cảnh dọn dẹp kỹ lưỡng hoặc sắp xếp lại toàn bộ ngôi nhà khiến tôi cảm thấy thực sự choáng ngợp.

* Bài viết này được viết bởi Ashley Abramson - cây viết tự do. Các bài viết của cô thường xuyên được đăng tải trên tờ Washington Post, New York Times, Allure,...

Giống như bất kỳ dự án lớn nào khác, tôi nhận thấy việc giải quyết các công việc liên quan đến nhà cửa sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn chia chúng thành các phần nhỏ hơn. Nhưng ngay cả việc tìm ra điều đó cũng có thể khiến bạn cảm thấy rất mệt mỏi - đặc biệt là khi xung quanh có quá nhiều yếu tố gây căng thẳng khác trong cuộc sống mà tất cả chúng ta phải đối mặt hàng ngày.

Phương pháp một giờ” sẽ thay đổi cách bạn dọn dẹp nhà cửa-1

Phương pháp 1 giờ là gì?

Phương pháp 1 giờ là một chiến lược đơn giản và hiệu quả. Trong đó bạn sẽ dành một giờ mỗi ngày để dọn dẹp hoặc dọn dẹp một vị trí được chỉ định trong nhà hoặc bất cứ việc gì có thể phù hợp với thời gian đó. Mục tiêu là làm những gì bạn có thể trong thời gian quy định để bạn không cảm thấy bị choáng ngợp bởi sự lộn xộn.

Trong vòng một tháng hoặc lâu hơn một chút, không gian của bạn sẽ được thay đổi rất nhiều và dễ dàng bảo trì hơn mà không cần phải cố gắng thu dọn mọi thứ cùng một lúc.

Scaffedi nói rằng cô ấy đã nghĩ ra phương pháp này một cách tình cờ vào một ngày nọ khi cô ấy đang trong một thời gian dài cảm thấy không được hoàn thành và giống như chưa từng có gì được hoàn thành.

"Tôi nghĩ, điều gì sẽ xảy ra nếu mình chỉ tập trung một giờ để hoàn thành bất cứ điều gì mình muốn?", cô nói.

"Đôi khi nó sẽ là một nhiệm vụ, và những lúc khác nó sẽ là nhiều nhiệm vụ."

Ví dụ: bạn có thể xử lý toàn bộ căn bếp của mình trong một giờ. Nhưng nếu đã lâu rồi bạn không dọn dẹp hoặc làm sạch sâu không gian đó, thì hãy tập trung vào việc sắp xếp/vệ sinh chỉ một ngăn kéo hoặc cọ rửa một thiết bị. Nói chung là bất kể việc gì mà bạn cảm thấy hợp lý và muốn làm cũng như có thể làm trong thời gian 1 tiếng đồng hồ. Hãy lập danh sách từng phòng hoặc từng việc vặt có thể hữu ích và bạn sẽ hài lòng khi hoàn thành các đầu việc.

Phương pháp 1 giờ vẫn là phương pháp tiếp cận của Scaffedi để hoàn thành các công việc mà cô ấy thường bỏ bê. Cô ấy chỉ cần đặt hẹn giờ trong một giờ và hoàn thành nhiều nhất có thể. Điều tốt nhất của phương pháp này là bạn có thể điều chỉnh phương pháp tùy thuộc vào dung lượng bạn có tại thời điểm đó.

Nếu Scaffedi đang cảm thấy giàu năng lượng, cô ấy sẽ lặp lại một giờ nữa cho một công việc khác, hoặc cô ấy sẽ làm một công việc khác vào ngày hôm sau.

"Mục tiêu là không để bản thân choáng ngợp và chỉ làm từng chút một. Từng chút một sẽ hoàn thành, và khi mọi thứ đã hoàn thành, thì bạn có thể duy trì nó thường xuyên", Scaffedi nói.

Scaffedi cũng khuyên rằng, đừng so sánh bản thân và vị trí của bạn trong hành trình với bất kỳ ai khác. Ngôi nhà của bạn cũng độc đáo như chính con người bạn và bạn sẽ mất thời gian để tìm ra một quy trình phù hợp với bạn. Nếu bạn đi quá nhanh, quá sớm, bạn có thể bị hụt hơi, điều này sẽ chỉ làm chậm quá trình và dẫn đến nhiều thất vọng hơn.

Theo Phunumoi

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
“Phương pháp một giờ” sẽ thay đổi cách bạn dọn dẹp nhà cửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO