Phương pháp giảm triệu chứng viêm xoang khi thời tiết thay đổi dịp Tết

Thanh Thanh| 08/02/2024 17:18

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2024, sáng sớm và đêm, trời se lạnh. Trong khi đó, nhiệt độ ban ngày tăng, gây chênh lệch nhiệt độ lớn trong ngày. Đây là yếu tố góp phần dẫn đến triệu chứng của viêm xoang như nghẹt mũi, chảy dịch mũi, hắt hơi,… chuyển nặng.

Phương pháp giảm triệu chứng viêm xoang khi thời tiết thay đổi dịp Tết
Phương pháp giảm triệu chứng viêm mũi xoang khi thời tiết thay đổi dịp Tết. Đồ họa: Thanh Thanh

Thời tiết mùa xuân được xem là khoảng thời gian giao thoa giữa cái lạnh của mùa đông và cái nóng oi bức của mùa hè. Đây là thời điểm nhiệt độ tăng dần, xuất hiện cơn mưa phùn.

Dự báo thời tiết dịp Tết Nguyên đán 2024, sáng sớm và đêm, trời se lạnh. Trong khi đó, nhiệt độ ban ngày tăng, gây chênh lệch nhiệt độ lớn trong ngày. Đây là yếu tố nguy cơ góp phần dẫn đến triệu chứng nghẹt mũi, chảy dịch mũi, hắt hơi,… chuyển nặng.

ThS BS. Lê Ngô Minh Như - Phòng khám Ngũ quan (Tai mũi họng - Mắt) - Bệnh viện Đại học Y Dược Cơ sở 3 (TPHCM) đưa ra một số phương pháp sau để bảo vệ cơ thể:

Giữ ấm cơ thể như mặc đồ dày, ấm, tắm nước ấm.

Vệ sinh sạch và đúng cách vùng mũi họng với dung dịch nước muối sinh lý, dung dịch rửa mũi,…

Tăng độ ẩm không khí trong phòng bằng cách dùng máy tạo độ ẩm hoặc máy phun sương.

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Hạn chế sử dụng quá nhiều rượu bia, nước có cồn, có ga, nước đá lạnh, chế độ ăn nhiều dầu mỡ,…

Uống đủ nước 2 lít nước/ngày.

Bổ sung một số vitamin tăng cường sức đề kháng và nghỉ ngơi hợp lý.

Chườm ấm, bấm huyệt tại các vùng xoang để giảm đau, giảm nghẹt mũi.Lưu ý tư vấn ý kiến bác sĩ khi các triệu chứng bệnh trở nặng.

Bài liên quan
  • Cách trị nghẹt mũi cho người bệnh viêm xoang
    Nghẹt mũi là một trong những triệu chứng gây khó chịu ở người bệnh viêm xoang, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt và công việc hàng ngày. Có cách trị nghẹt mũi nào hiệu quả hay không?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp giảm triệu chứng viêm xoang khi thời tiết thay đổi dịp Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO