Phương pháp giảm cân, kiểm soát đường huyết đơn giản bằng đậu đen

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 13/07/2024 20:38

Đậu đen có tác dụng hút mỡ và giải độc mạnh mẽ, có thể giúp bạn kiểm soát đường huyết, cơn thèm ăn. Đồng thời, ức chế cơ thể hấp thụ lượng đường và lipid dư thừa, làm tan dần chất béo tích tụ trong cơ thể. Dưới đây là một số phương pháp giảm cân, kiểm soát đường huyết đơn giản bằng đậu đen.

Phương pháp giảm cân, kiểm soát đường huyết đơn giản bằng đậu đen
Đậu đen có tác dụng kiểm soát đường huyết, giảm cân. Đồ họa: Hạ Mây

Uống nước đậu đen mỗi ngày

Cho 15 hạt đậu đen khô vào chảo rồi rang đều. Sau khi đậu đen nứt vỏ thì cho đậu đen vào cốc. Sau đó đun sôi 150 ml nước, đổ vào cốc, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 5 phút trước khi uống.

Đậu đen rang khô mỗi lần có thể dùng để pha trà 2 lần. Chúng ta nên uống nước đậu đen thay nước uống thông thường ít nhất 2.000 ml một ngày. Hoặc uống nước đậu đen trước 3 bữa ăn, mỗi bữa uống ít nhất 500 ml. Chúng ta nên duy trì thói quen uống nước đậu đen cho đến khi giảm cân.

Sữa đậu đen

Khi chuẩn bị bữa sáng hoặc trà chiều, lấy ra khoảng 50 gram đậu đen hấp, sau đó cho vào máy ép trái cây, đổ một ít nước đậu đen hấp chín khoảng 50 ml, đậu đã hấp, thêm 200 ml nước vào đánh đều trong 1 phút, lọc bỏ phần bột nổi ở trên và thưởng thức.

Sữa đậu đen cũng giống như sữa, không nên uống khi bụng đói. Nên uống cùng với các thực phẩm giàu tinh bột, chẳng hạn như bánh mì. Nếu không protein và các chất dinh dưỡng khác trong sữa đậu đen sẽ bị chuyển hóa thành calo, dẫn đến tăng cân, ảnh hưởng đường huyết. Thực phẩm ăn cùng đậu đen nên chọn loại có chỉ số đường huyết thấp để tránh tăng cân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp giảm cân, kiểm soát đường huyết đơn giản bằng đậu đen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO