Phương pháp châm cứu có thể giúp giảm đau trong phẫu thuật ung thư

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 27/01/2023 05:00

Các nhà khoa học Israel khẳng định rằng phương pháp châm cứu có thể giúp các bệnh nhân bị ung thư phụ khoa giảm bớt lo lắng và đau đớn trong quá trình phẫu thuật.

Phuong phap cham cuu co the giup giam dau trong phau thuat ung thu hinh anh 1Ảnh minh họa. (Ảnh chụp màn hình/Healthline)

Các nhà khoa học Israel ngày 25/1 cho biết phương pháp điều trị bằng châm cứu có thể giúp người bệnh giảm bớt lo lắng và những cơn đau trong các ca phẫu thuật ung thư phụ khoa.

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí liên ngành Cancer (Mỹ), các nhà khoa học thuộc Clalit - tổ chức lớn nhất tại Israel về chăm sóc sức khỏe cộng đồng - khẳng định rằng phương pháp châm cứu có thể giúp các bệnh nhân bị ung thư phụ khoa (bao gồm ung thư buồng trứng và tử cung) giảm bớt lo lắng và đau đớn trong quá trình phẫu thuật.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đối với 99 bệnh nhân. Họ đã xem xét hiệu quả của phương pháp trị liệu độc đáo - kết hợp các kỹ thuật bấm huyệt và massage thư giãn trước khi phẫu thuật, cũng như tiến hành châm cứu trong quá trình phẫu thuật.

Kết quả cho thấy sự lo lắng đã giảm đáng kể ở những bệnh nhân được điều trị với phương pháp này trước khi phẫu thuật, trong khi việc châm cứu trong quá trình phẫu thuật cũng giúp giảm đau sau đó.

Nhà khoa học Eran Ben Arye - một thành viên của nhóm nghiên cứu - cho biết nghiên cứu trên cho thấy "hướng đi sáng tạo hơn trong các biện pháp điều trị cho bệnh nhân ung thư"./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương pháp châm cứu có thể giúp giảm đau trong phẫu thuật ung thư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO