Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được

16/02/2024 20:24

Trong vlog nấu ăn mới nhất của mình, Phương Oanh gợi ý 2 món ăn giải ngán là khổ qua cá thác lác và bò cuộn cải phiên bản "Lộc đỏ".

Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-1
Dù đang mang bụng bầu song thai vượt mặt, Phương Oanh vẫn rất hào hứng vào bếp, làm mọi công đoạn từ sơ chế nguyên liệu đến nấu nướng và bày biện. Cô tự tin chia sẻ, đây là hai món giải ngán cực kỳ hiệu quả trong ngày Tết, làm đơn giản nhưng đảm bảo các anh chồng sẽ rất mê.

Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-2
Với món canh, nữ diễn viên ướp cá thác lác xay, thịt băm với một chút hành hoa, mùi thơm và gia vị rồi nhồi nhân vào bên trong trái khổ qua. Sau khi đun nước dùng xong chỉ việc thả rau củ vào, nêm nếm và cho thêm hành mùi

Khổ qua nhồi cá thác lác thanh mát

Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-3

Nguyên liệu:

- Khổ qua: 5 quả.

- Chả cá thác lác 500 gram.

- Hành lá, ớt, ngò, dầu ăn, nước mắm, muối, tiêu, bột ngọt, hạt nêm, đường.

Cách làm:

Sơ chế:

- Khổ qua cắt đôi, nạo hết ruột và hạt ra ngoài, rửa sạch.

- Đun một nồi nước với 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh dầu ăn rồi cho khổ qua vào chần trong 30 giây rồi vớt ra rửa sạch với nước lạnh.

- Cho 500 gram cá thác lác vào tô lớn rồi thêm vào 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh hạt nêm, nửa muỗng canh đường, nửa muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, một ít hành lá xắt nhỏ.

- Trộn cho cá thấm đều gia vị rồi quết đều tay đến khi cá dai, nhuyễn, dính lại thành khối và cảm thấy nặng tay khi quết là được.

- Cá thác lác sau khi nhồi xong thì lấy một phần cá vừa phải nhồi vào từng khúc khổ qua.

Đặt một nồi nước sôi, sau đó thêm nửa muỗng cà phê muối rồi cho toàn bộ khổ qua nhồi cá thác lác vào đun ở lửa vừa. Đun khoảng 5 phút, khi nồi canh sôi mạnh thì bạn nêm nửa muỗng canh bột nêm, nửa muỗng cà phê bột ngọt và 1,5 muỗng canh nước mắm.

- Tiếp tục đun với lửa vừa trong khoảng 10 phút, khi khổ mềm, hơi chuyển màu xanh úa thì cho thêm 1 ít hành lá cắt nhỏ và 1 ít tiêu rồi tắt bếp và múc canh ra tô.

Canh khổ qua nhồi cá thác lác cho ra tô nóng hổi, thơm ngon ăn cùng cơm trắng.

Bò cuộn cải phiên bản "Lộc đỏ"

Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-4
Với món bò, Phương Oanh thái miếng thịt vừa phải rồi ướp với gừng thái sợi, nấm hương và hạt nêm. Sau đó đảo đều trên chảo và bày ra đĩa, ăn cuốn với rau cải và củ quả là chuối xanh, dứa, dưa chuột, cà rốt

Bò cuốn cải xanh giải ngán ngày Tết

Thịt bò ngọt mềm kết hợp với vị cải xanh the cay, rau củ quả giòn, chấm với sốt mù tạt thơm thơm hăng hăng kích thích vị giác. Đây là món ngon được nhiều người yêu thích giúp giải ngán ngày Tết.

1. Sơ chế, tẩm ướp

Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-5Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-6

2. Chế biến

Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-7Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được-8

3. Yêu cầu thành phẩm

Thịt bò ngọt mềm kết hợp với vị cải xanh the cay, rau củ quả giòn, chấm với sốt mù tạt thơm thơm hăng hăng kích thích vị giác. Đây là món ngon được nhiều người yêu thích giúp giải ngán ngày Tết.

Chú ý:

Thịt bò chỉ nướng hoặc áp chảo vừa chín tới để giữ vị ngọt ngon.

Tùy theo sở thích, lựa chọn rau củ quả theo mùa.

Nếu không ăn được mù tạt thì phi thơm hành tỏi, trút phần sốt ướp thịt bò, thêm chút dầu hào, tương ớt, đường, nước rồi đun cho sánh sệt làm nước chấm cũng ngon.

Nên ướp bò với nước cốt tỏi hoặc bột tỏi để khi nướng hay áp chảo không bị bén cháy.

Theo Sức khỏe đời sống

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương Oanh chăm chỉ vào bếp, bật mí món ăn giải ngán sau Tết ai cũng làm được
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO