Phương Mỹ Chi kể chuyện mẹ 'chết sững' khi con gái hát đám ma

08/09/2020 06:49

Nếu không làm ca sĩ, tôi sẽ kinh doanh hoặc làm diễn. Đó cũng là ước mơ tương lai của tôi', Phương Mỹ Chi bộc bạch.

Phương Mỹ Chi mới có những chia sẻ về những kỷ niệm khó quên trong quá trình làm nghề với MC Tùng Leo tại chương trình Hẹn cuối tuần trên sóng HTV7.
Phương Mỹ Chi kể chuyện mẹ 'chết sững' khi con gái hát đám ma
Phương Mỹ Chi trong talkshow "Hẹn cuối tuần".

Đầu chương trình, Phương Mỹ Chi kể cô vẫn nhớ lần đầu được đi hát là tại đám ma của một người hàng xóm. Vì quá vui nên ca sĩ thức đến nửa đêm, dặn mẹ hôm sau gọi mình dậy sớm để chuẩn bị. Thời điểm ấy, nhiều người hỏi vì sao Phương Mỹ Chi còn nhỏ lại đi hát đám ma nhưng thực tế cô không quan tâm nhiều vì quá mê đi hát.

Lần đầu lên sân khấu, Phương Mỹ Chi hồn nhiên giới thiệu: "Sau đây, con xin hát một bài rất vui" dù đang đi hát đám ma. Mẹ ca sĩ, chị Võ Thị Huỳnh Thư, chết sững người, không kịp chạy lên bịt miệng con gái. Phương Mỹ Chi vẫn không biết mình lỡ miệng nên hồn nhiên hát rồi đi về. Đến nhà, cô bị mẹ mắng mới thấy day dứt. Dù vậy, kỷ niệm lần đầu đi hát vẫn khắc sâu trong tim cô bé.

Phương Mỹ Chi kể chuyện mẹ 'chết sững' khi con gái hát đám ma
"Cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi khiến triệu người xúc động.

Năm lên 10, Phương Mỹ Chi quyết định thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên 2013. Cô rất mê hát nên chị gái xin mẹ cho em đi thi thì bị gàn: "Con hát mấy dòng nhạc này đi thi ai nghe? Người ta chỉ thích nghe nhạc trẻ thôi". Nhưng Phương Mỹ Chi vẫn quyết thi cho... vui với tâm thế thoải mái.

Đưa con gái đi thi, chị Như vẫn không tin tưởng mấy. Vòng ngoài, Phương Mỹ Chi hát bài Sa mưa giông trong khi mẹ đứng cạnh thang máy, chực chờ cô rớt là bấm thang máy đi về ngay. Không ngờ, Phương Mỹ Chi được giám khảo chọn. Một vị giám khảo còn nói rằng từ đầu mùa sơ tuyển đến nay không có bé nào hát dòng nhạc dân ca quê hương. Đến lúc này, mẹ Phương Mỹ Chi mới hoàn toàn tin vào con gái, dẫn cô đi ăn gà rán mà theo lời ca sĩ là "lần đầu được ăn sang".

Đến nay, Phương Mỹ Chi vẫn rất tự hào và biết ơn khi mình được mọi người biết đến nhờ hát nhạc quê hương. Bài hát thành công nhất với cô từ trước đến nay là Quê em mùa nước lũ. "Tôi còn trẻ, vẫn thích khám phá nên luôn muốn thử sức thật nhiều với những dòng nhạc khác nhau. Tuy nhiên, niềm đam mê lớn nhất trong tôi vẫn là nhạc quê hương", cô chia sẻ.

Nổi tiếng năm 10 tuổi, Phương Mỹ Chi tham gia showbiz mà vẫn không biết mình đã nổi tiếng. Ngoài việc lên sân khấu cầm mic hát, cô không biết ra sản phẩm thế nào; chào hỏi, bắt chuyện hay ứng xử với mọi người ra sao.

Phương Mỹ Chi từng rất nhút nhát. Cô thích nhiều đàn anh, đàn chị, cô chú, muốn chụp hình chung với họ nhưng cứ sợ nên không dám mở lời. Phải rất lâu sau đó, cô mới biết cách thể hiện, bày tỏ tình cảm của mình. Nhiều đồng nghiệp rất vui, trân quý tình cảm cô dành cho họ.

Phương Mỹ Chi kể chuyện mẹ 'chết sững' khi con gái hát đám ma
Càng lớn, Mỹ Chi càng hiểu về nghề và cuộc sống.

"Ai cũng bảo nổi tiếng sớm sẽ bị mất mát nhiều thứ nhưng tôi nghĩ, sự mất mát đó cũng chỉ là bài học cho mình tốt hơn. Từ những gì đã trải qua, tôi biết mình phải kiềm chế hơn, không được quá đà. Tôi mà gặp ai đúng gu hay bạn bè thân thiết là giỡn như bị điên nên cần phải ý tứ lại.

Tôi biết mình giờ đã là người của công chúng, cần giữ gìn hình ảnh. Tôi làm bất cứ điều gì quá mức cũng ảnh hưởng tới mọi người. Fan của tôi nhiều bạn còn rất nhỏ nên tôi phải ý thức. Tôi sợ mình làm gì sai sẽ khiến họ bắt chước. Điều đó là không tốt", Phương Mỹ Chi nói.

Cuối chương trình, Phương Mỹ Chi hồn nhiên cho hay, nếu không làm ca sĩ, cô thích kinh doanh hoặc làm đạo diễn. Dù biết mọi thứ sẽ rất khó khăn nhưng ca sĩ có ước mơ tương lai trở thành một đạo diễn. Nếu kinh doanh, Phương Mỹ Chi sẽ mở công ty giải trí cho riêng mình. Hiện tại, cô vẫn đang cố gắng nên sẽ không nói trước điều gì về tương lai.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương Mỹ Chi kể chuyện mẹ 'chết sững' khi con gái hát đám ma
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO