Phương Hằng từng đặt tên các 'đối thủ' cho cuộc đua động vật

25/03/2022 10:02

Trong những buổi Đại Nam tổ chức đua ngựa và chó, bà Phương Hằng để mặc cho MC lấy tên các “đối thủ” đặt cho con vật với lời lẽ khiếm nhã.

Đặt tên "đối thủ" trong cuộc đua ngựa và chó

Tối 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng, 50 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần Đại Nam, bị Cơ quan cảnh sát điều tra (PC01) Công an TP HCM bắt về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ Luật Hình Sự.

Phương Hằng từng đặt tên các đối thủ cho cuộc đua động vật-1
Bà Nguyễn Phương Hằng tại Công an TP.HCM (Ảnh: báo Thanh niên)

Theo cơ quan điều tra, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của mình, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự người khác.

Báo Công An Nhân Dân cho biết, trong những buổi Công ty Đại Nam tổ chức đua cả ngựa lẫn chó, những người tổ chức đã để mặc cho MC lấy tên “đối thủ” của bà Nguyễn Phương Hằng đặt cho con vật với lời lẽ khiếm nhã khó chấp nhận.

Đỉnh điểm, bà Nguyễn Phương Hằng còn bất chấp réo tên một lãnh đạo với những lời lẽ quy kết vô cớ, khó nghe…

Phương Hằng từng đặt tên các đối thủ cho cuộc đua động vật-2
Lúc 21h40, ông Huỳnh Uy Dũng, chồng bà Hằng, xuất hiện trên ô tô biển xanh bước vào nhà trên đường Nguyễn Thông - Ảnh: MINH HÒA

Bà Phương Hằng bị tạm giam 3 tháng, khởi tố ở khung hình phạt tù từ 2 đến 7 năm

Công an TP.HCM cho biết, bà Hằng có thái độ không hợp tác, "coi thường pháp luật", nhiều lần tập trung người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự tại TP HCM và các địa phương.

Theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự, bà Nguyễn Phương Hằng bị khởi tố ở khung hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Phương Hằng từng đặt tên các đối thủ cho cuộc đua động vật-3
Công an thu giữ nhiều tài liệu liên quan vụ việc

Từ đầu năm 2021 đến nay, bà Nguyễn Phương Hằng còn thường xuyên livestream chửi bới, bôi xấu nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và cho rằng họ ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020 như nghệ sĩ Hoài Linh, ca sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành…

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh đã kết luận các nghệ sĩ, ca sĩ không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung nên không khởi tố vụ án hình sự.

Trước đó, Công an TP Hồ Chí Minh cũng ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với ông Võ Hoàng Yên, nghệ sĩ Hoài Linh do không có dấu hiệu tội phạm.

Ngoài ra, liên quan đến vụ việc, nhiều người khác cũng gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương như ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni… về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân…

Đến thời điểm hiện tại, Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục lấy lời khai đối với bà Nguyễn Phương Hằng tại Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phương Hằng từng đặt tên các 'đối thủ' cho cuộc đua động vật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO