Phùng Khánh Linh tung MV dịp cuối năm: Âm nhạc và hình ảnh chất ngất

An Nhiên| 29/12/2021 13:30

Khép lại năm 2021 yên ắng bằng MV “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”, Phùng Khánh Linh nhận lại hiệu ứng tích cực từ hình ảnh, âm nhạc đều được đánh giá tiệm cận với thế giới.

Ca sĩ Phùng Khánh Linh họp báo giới thiệu MV “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén” vào tối 28/12 tại TP.HCM. MV được nhận xét vui là “thức tỉnh” hay là “cứu tinh” của Vpop sau một năm thất bát vì Covid-19.

z3061895113532_2ae48100182ef8c2ddc591f6cb16e461.jpg
Hình ảnh cá tính của Phùng Khánh Linh trong MV mới

Ngay sau khi công chiếu, âm nhạc và hình ảnh trong MV lần này của Phùng Khánh Linh được đánh giá tiệm cận âm nhạc quốc tế. Thậm chí, người hâm mộ nữ ca sĩ đa tài còn nhận xét MV này “đánh thức” thị trường nhạc Việt sau một năm “đóng băng” vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Người yêu nhạc hy vọng nhạc Việt Nam sẽ còn nhiều gương mặt tài năng như Phùng Khánh Linh để nhạc Việt ngày càng phát triển, không bị lệch khỏi xu hướng toàn cầu.

z3061895137381_aa78be806365b32aa46b00c5a15826e0.jpg
Nữ ca sĩ nhận "cơn mưa" lời khen vì sản phẩm đầu tư kỹ lưỡng

Tại buổi họp báo, Phùng Khánh Linh khi được hỏi về việc đưa giai điệu quan họ Bắc Ninh vào MV thuộc thể loại pop dance liệu có bị thừa thãi, cô đáp: “Tôi là người con của Bắc Ninh. Từ nhỏ, tôi đã tham gia các cuộc thi âm nhạc liên quan tới quan họ. Tôi nghĩ tại sao mình không mang điều tuyệt vời đó vào sản phẩm âm nhạc này. Phần hook cuối dường như là câu trả lời cho đoạn intro. Rằng tại sao con bướm phải bay đi, là bởi con ong cứ vờn quanh. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và hợp lý cho Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”.

Thế nhưng, Phùng Khánh Linh thừa nhận phần lời khó nghe và khán giả sẽ không nắm rõ được nội dung sau lần nghe đầu. Cô nói bản thân khi viết xong phần lời cũng mất rất nhiều thời gian để thuộc.

z3061895078622_c710dd24c51a25abe9fe11d30f69fef8.jpg
Phùng Khánh Linh nhiều lần bật khóc vì xúc động

Thế nên, cô hy vọng mọi người nghe và hiểu được 50% sau vài lần nghe: “Lời ca và cách hát ở lần này có nhiều phần gấp gáp. Điều này giống cách cô gái yêu và thống lĩnh trong tình yêu, quyết tâm phải chinh phục chàng trai chỉ sau lần gặp mặt. Tôi mong muốn giọng hát của tôi là một loại nhạc cụ. Cứ thế mọi thứ cuốn lại với nhau tạo nên một không gian âm nhạc hấp dẫn nhất có thể”.

Đây cũng là lần đầu tiên Phùng Khánh Linh thử sức trong việc sáng tác trên một nền nhạc có sẵn, được thực hiện bởi các producer. Phùng Khánh Linh nhận hơn 100 bản và bị quyến rũbởi những thanh âm từ producer Sergey Nedzvetskiy (Nga).

MV cũng cho thấy sự đột phá về hình ảnh của Phùng Khánh Linh. Từng tạo hình được ê-kíp chăm chút tỉ mỉ, nhấn mạnh nữ quyền và sự thống trị, làm chủ cuộc yêu thăng hoa và táo bạo.

Khi nhắc đến việc này, Phùng Khánh Linh bật khóc bởi nó gợi nhớ thần tượng của cô – ngôi sao Britney Spear. Cô nói Britney Spear khiến cô luôn muốn cố gắng hơn nữa để hoàn thiện bản thân, cống hiến cho âm nhạc. Để sau khi nhìn chặng đường của 10 năm hay thậm chí 20 năm, cô không hối tiếc vì đã nỗ lực hết mình.

Phùng Khánh Linh giảm 10 kg trong thời gian ngắn để hoàn thành phần vũ đạo của ca khúc thật uyển chuyển, quyến rũ trên những đôi giày gần 20 cm.

Nữ ca nhạc sĩ tâm sự: “Tôi nghĩ đây là sự “lột xác” của bản thân bởi tôi của ngày xưa không bao giờ dám nhìn thẳng vào camera. Tôi nghĩ một nghệ sĩ giống vận động viên, không bao giờ ngừng nghỉ cố gắng”, cô nói thêm.

Chia sẻ về kế hoạch trong năm 2022, Phùng Khánh Linh nói cô đang bắt tay vào khâu thực hiện album kế tiếp, sau thành công từ “Yesteryear” phát hành cuối năm 2020.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phùng Khánh Linh tung MV dịp cuối năm: Âm nhạc và hình ảnh chất ngất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO