Phú Yên: Một trường hợp mắc COVID-19 tử vong ngoại viện

Xuân Triệu (TTXVN/Vietnam+)| 13/07/2021 20:22

Bác sỹ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, BN33716 (sinh năm 1953, phường 7, thành phố Tuy Hòa) đã tử vong ngoại viện.

Phu Yen: Mot truong hop mac COVID-19 tu vong ngoai vien hinh anh 1Lực lượng chức năng chốt trực tại một chốt phong tỏa tại Phú Yên. (Ảnh: Phạm Cường/TTXVN)

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 13/7, toàn tỉnh ghi nhận thêm 12 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đáng chú ý, có một người mắc COVID-19 đã tử vong ngoại viện.

Bác sỹ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên cho biết, (sinh năm 1953, phường 7, thành phố Tuy Hòa) đã tử vong ngoại viện.

Bệnh nhân này là F1 của BN27448 và có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, hai chân yếu đi lại khó khăn.

Vì bệnh nhân 33716 mắc bệnh mạn tính, đi lại khó khăn, cần có người chăm sóc đặc biệt nên không thể vào khu cách ly tập trung mà được cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sáng 13/7, khi người thân mang cơm đến thì thấy BN33716 đã tử vong nên báo cho Trạm y tế phường 7, lúc này kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Địa phương đã mai táng theo quy định.

Để nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân COVID-19, các cơ sở y tế và bệnh viện dã chiến trong tỉnh thường xuyên hội chẩn với các Bệnh viện tuyến Trung ương.

Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội hỗ trợ ê kíp y, bác sỹ chuyên ngành hồi sức tích cực và 1 máy lọc máu liên tục cùng với một số vật tư phòng, chống dịch.

Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã có thư kêu gọi các y, bác sĩ đã nghỉ hưu, người đang làm việc trong cơ sở y tế tư nhân và sinh viên năm cuối các trường đại học, cao đẳng Y-Dược tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch./.

Xuân Triệu (TTXVN/Vietnam+)
  • 6 lợi ích khi ăn bánh mì nâu vào buổi sáng
    Bánh mì nâu chứa nhiều chất xơ và hàm lượng calo thấp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do đó, việc ăn bánh mì nâu vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe.
  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Một trường hợp mắc COVID-19 tử vong ngoại viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO