Phú Yên: Không còn hiện tượng người dân vào rừng tìm trầm theo tin đồn

12/04/2024 19:39

Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả nhận được nguồn tin có rất nhiều người đi vào khu vực Suối Lấp, Tiểu khu 344, để tìm trầm theo tin đồn “có người trúng trầm bán được khoảng 10 tỷ đồng.”

(Ảnh minh họa: Nguyễn Nam/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Nguyễn Nam/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Nguyễn Nam/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Nguyễn Nam/TTXVN)

Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Phú Yên đã có báo cáo gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn việc có một nhóm người dân vào rừng đặc dụng Đèo Cả để tìm trầm theo tin đồn gây nguy cơ mất an ninh trật tự tại địa phương.

Trước đó, Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả nhận được nguồn tin có rất nhiều người đi vào khu vực Suối Lấp, Tiểu khu 344, thuộc địa phận xã Hòa Tâm (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) để tìm trầm theo tin đồn “có người trúng trầm bán được khoảng 10 tỷ đồng.”

Đơn vị triển khai lực lượng phối hợp cùng chính quyền địa phương, dân quân tự vệ, công an xã… đến hiện trường để tuyên truyền, vận động người dân ra khỏi khu vực rừng.

Ngày 9-10/4, Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả tiếp tục phối hợp cùng lực lượng chức năng tuần tra trên toàn Tiểu khu 344. Tổ công tác phát hiện còn một số ít người dân đang đi vào rừng nên tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân ra khỏi rừng; kiên quyết xử lý những trường hợp không chấp hành.

Hiện nay, tình hình đã ổn định, cơ quan chức năng không phát hiện người dân ra vào rừng tại khu vực nêu trên. Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả triển khai 2 tổ công tác tiếp tục tuần tra mở rộng các khu vực lân cận nhằm đảm bảo tốt công tác bảo vệ rừng trên diện tích được giao quản lý.

Khu vực người dân vào tìm trầm là rừng tự nhiên, quy hoạch chức năng sản xuất, do Ban Quản lý rừng đặc dụng Đèo Cả quản lý. Tại khu vực này, qua kiểm tra có 2 cây rừng tự nhiên bị nghiêng, trốc gốc do bị người dân đào bới xung quanh, diện tích đào bới khoảng 100m2.

Trước đó, ngày 8-9/4, nhiều người dân tại thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) và huyện Vạn Ninh (tỉnh Khánh Hòa) vào rừng đặc dụng Đèo Cả để tìm trầm vì tin theo lời đồn “có người trúng trầm bán được khoảng 10 tỷ đồng.”

Các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên khẳng định, đây là tin đồn không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận.

Chính quyền địa phương đã thực hiện các giải pháp kiểm tra, ngăn chặn; xử lý nghiêm người vào rừng chặt phá, đào bới tìm trầm trái phép trong khu vực rừng đặc dụng Đèo Cả.

Bên cạnh đó, Công an thị xã Đông Hòa đang điều tra đối tượng đưa tin sai sự thật để xử lý theo quy định pháp luật./.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên: Không còn hiện tượng người dân vào rừng tìm trầm theo tin đồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO