Phú Yên ghi nhận 6 ca dương tính nCoV đầu tiên

24/06/2021 12:01

6 ca dương tính đều là F1 của bệnh nhân N.T.Y. (53 tuổi) được phát hiện mắc Covid-19 ở TP Nha Trang.

Sáng 24/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch vì ghi nhận 6 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Đây là những ca dương tính đầu tiên được phát hiện ở Phú Yên, đều là F1 của bệnh nhân N.T.Y. (53 tuổi, ngụ 26 Trần Phú, phường 2, TP Tuy Hòa).

Phú Yên ghi nhận 6 ca dương tính nCoV đầu tiên-1

Ngành chức năng tỉnh Phú Yên phong tỏa khu vực nhà riêng bà N.T.Y. tại TP Tuy Hòa

Bà Y. được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 23/ 6 sau khi từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang (Khánh Hòa) hôm 22/6.

Trong đó, 3 ca là người thân của bà Y. tại nhà 26 Trần Phú; 1 ca ở thôn Phú Vang, xã Bình Kiến; 1 ca ở thôn Phú Ân, xã An Phú và 1 ca ở khu phố 5, phường Phú Thạnh.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa thông báo trường hợp bà N.T.Y (sinh năm 1968) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Bà Y. là người Phú Yên đi đến Khánh Hòa lúc 10h ngày 22/6 bằng ô tô gia đình. Trước đó, trường hợp này đã đi nhiều nơi ở Phú Yên.

Hiện xác định 66 F1 của bà Y. đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, gồm 6 người làm ở quán cơm, 6 người nhà, 22 người ở Phòng khám Đa khoa Đức Tín, 25 người ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên và 7 người ở thị xã Đông Hòa.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết, ngành y tế tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng phương án về thiết bị, nhân lực thành lập bệnh viện dã chiến khi cần thiết, nâng cao năng lực xét nghiệm. Các huyện, thị xã thực hiện truy vết, nắm chắc số lượng người có liên quan, thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Mạnh Hoài Nam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phú Yên ghi nhận 6 ca dương tính nCoV đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO