Phú Thọ thắt chặt an ninh dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Phùng Minh| 21/04/2023 15:44
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

CSGT Phú Thọ sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ như chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng phần đường, điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia...

Chuẩn bị cho và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023 sắp diễn ra, Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng phương án phân luồng, giải tỏa khi có ùn tắc giao thông và kiểm soát, xử lý vi phạm.

Thượng tá Phan Quốc Việt, Phó Trưởng phòng CSGT - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, các cán bộ, chiến sĩ ở từng chốt, từng vị trí trên các tuyến đường ở khu vực Đền Hùng đều phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tạo uy tín và hình ảnh tốt đẹp.

CSGT Phú Thọ sẽ kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ như chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng phần đường, điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia...

Phú Thọ thắt chặt an ninh dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - 1

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Phú Thọ tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm luật giao thông (Ảnh: Ngọc Kiên).

Công an đã tuyên truyền, tổ chức cho khoảng 2.000 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ký cam kết chấp hành các quy định của Luật Phòng chống tác hại rượu, bia và Luật Giao thông đường bộ. Các cơ sở kinh doanh này có trách nhiệm tuyên truyền, hỗ trợ việc đi lại, bảo quản phương tiện cho thực khách khi đã uống rượu, bia.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ, nhà thầu, ban quản lý dự án tiến hành sửa chữa mặt đường, rà soát, lắp đặt đầy đủ các biển báo, biển chỉ dẫn, vạch chỉ đường, gờ giảm tốc,… trên các tuyến đường dẫn vào Đền Hùng. Tổ chức các biện pháp phòng ngừa, giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong thời gian diễn ra lễ hội.

Trong khi đó, đại diện Khu Di tích lịch sử Đền Hùng khẳng định sẽ có lực lượng trực chốt 24/24h để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tài sản cho du khách về tham gia Lễ hội Đền Hùng.

Các cơ sở kinh doanh đã được yêu cầu không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường dọc các tuyến đường quanh khu vực diễn ra lễ hội. Các biểu hiện, tổ chức hoạt động mê tín dị đoan sẽ được ngăn chặn, giải quyết kịp thời.

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa- Du lịch Đất Tổ năm 2023 do UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức.

Trong đó, phần Lễ sẽ gồm các hoạt động: Lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân và Dâng hương tưởng niệm Tổ Mẫu Âu Cơ diễn ra vào ngày 25/4 (tức ngày 6/3 âm lịch); Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Dâng hoa tại Bức phù điêu "Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân tiên phong" diễn ra ngày 29/4 (tức ngày 10/3 âm lịch); Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng của các huyện, thành, thị, các địa phương, các tổ chức và cộng đồng từ ngày 20/4 - 29/4 (1/3 - 10/3 âm lịch).

Phần Hội sẽ gồm 20 hoạt động gồm khai mạc "Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm 2023" và "Tuần lễ di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh" tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì; hội thảo quốc tế "Diễn đàn du lịch, văn hóa, di sản và sự phát triển bền vững Việt Nam" tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Phú Thọ; giải bơi chải và trình diễn ván chèo đứng tại Hồ Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì,…

Tỉnh Phú Thọ ước tính sẽ đón 8 triệu lượt khách trong dịp này, trong đó ngày cao điểm nhất sẽ là thứ Bảy, ngày 29/4, tức ngày 10/3 âm lịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ thắt chặt an ninh dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO