Phú Quốc hội chẩn từ xa cấp cứu một người bị rắn cực độc cắn

NGUYÊN ANH| 19/12/2023 14:32

Bệnh nhân (ở phường An Thới, TP Phú Quốc) bị rắn cực độc cắn, nhập viện trong tình trạng sưng tấy vùng vết cắn, huyết áp ban đầu ổn định nhưng sau đó nồng độ ôxy trong máu giảm dần.

Phú Quốc hội chẩn từ xa cấp cứu một người bị rắn cực độc cắn
Bệnh nhân bị rắn cạp nia cắn đã chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM tiếp tục điều trị. Ảnh: Phòng khám S.O.S

Ngày 19.12, ông Huỳnh Văn Khái - Giám đốc Phòng khám Đa khoa S.O.S Phú Quốc (Kiên Giang) - cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 trường hợp bị rắn cực độc cắn.

Cụ thể, vào khoảng 21h30 tối 18.12, anh N.V.S (28 tuổi, làm việc ở phường An Thới, TP Phú Quốc) bị rắn cạp nia cắn. Anh S được chuyển đến phòng khám lúc 22h15.

Tại đây, phòng khám đã khẩn trương tiến hành sơ cứu vết thương và hội chẩn khẩn cấp từ xa với bác sĩ CK1 Lê Minh Tâm - Phó khoa Điều trị rắn độc cắn, Trại Rắn Đồng Tâm Quân Khu 9 - để sơ cấp cứu cho bệnh nhân vượt qua nguy hiểm tính mạng và điều trị theo triệu chứng. Đến sáng nay, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị.

Ông Khái cũng cho biết, vì đây là loại rắn cực kỳ độc, nguy hiểm gây liệt cơ và hôn mê, chưa có huyết thanh đặc trị nên khuyến cáo người dân hết sức thận trọng khi đến những khu vực cây cối, bụi rậm rắn dễ xuất hiện.Ngoài ra, nếu bị rắn hay con vật gì lạ cắn mà chưa xác định được cũng không nên chủ quan mà phải nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, tránh trường hợp để lâu sẽ trở nặng nếu gặp phải loại có độc.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phú Quốc hội chẩn từ xa cấp cứu một người bị rắn cực độc cắn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO