Phụ nữ Việt thời 4.0: Tự tin, bản lĩnh và yêu bản thân

Tâm Nguyễn| 03/11/2021 05:39

Từ bao đời nay, người phụ nữ Việt Nam luôn được tô vẽ qua những đức tính tốt đẹp như đảm đang, giàu lòng hi sinh và tần tảo với chồng con. Và ngày nay trong thời đại 4.0, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam còn được thể hiện qua những năng lực đặc biệt.

Là người vợ đảm đang trong gia đình

Đằng sau sự thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ. Người vợ luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho mỗi người chồng. Một gia đình hạnh phúc, luôn tràn đầy yêu thương là gia đình đó có người vợ luôn hiểu rõ chồng mình, đồng cảm với chồng trong tư tưởng và cuộc sống tinh thần. Người vợ luôn là hậu phương vững chắc đem đến sự thành đạt của người chồng.

Là người mẹ dịu hiền với các con

Với vai trò làm mẹ, người phụ nữ Việt không ngại gian lao, khó nhọc để trang bị cho con một tương lai rạng rỡ. Họ luôn dành hết những gì tốt nhất cho con để mong con sẽ được bình an khôn lớn. Mẹ là người vô cùng khéo léo, biết lo toan, tươm tất mọi bề. Người phụ nữ Việt Nam ngày nay luôn phát huy được những đức tính truyền thống cao đẹp của những thế hệ đi trước.

c5-1551488658-139-width1200height628-watermark

Chăm sóc gia đình là trách nhiệm cao cả mà người phụ nữ phải gánh vác. Từ cái ăn, cái mặc, đến việc học hành, vui chơi, giải trí của mỗi thành viên trong gia đình. Với rất nhiều những công việc luôn đè nặng lên đôi vai nhỏ bé, nhưng họ luôn cố gắng và nổ lực hết mình vì hai tiếng “gia đình”. Vừa là một người vợ, người mẹ chính vì thế những người phụ nữ luôn phải đối mặt với rất nhiểu những khó khăn và thử thách. Họ đã vượt qua tất cả bẳng tình yêu và lòng bao dung như đại dương sâu thẳm.

Là người thầy tận tụy

Gia đình chính là trường học đầu tiên của con người. Những người mẹ chính là người thầy đầu tiên trong cuộc đời của các con. Không chỉ kèm cặp con về kiến thức, người mẹ còn là người bạn đời lớn của con. Chia sẻ niềm vui, nỗi buồn giúp các con giải quyết được những khúc mắc từ đáy lòng và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

page_158_1501318934_1501319097

Ngoài thầy, cô trên trường thì ba mẹ là nền móng cho tính cách của con giúp trẻ hình thành nhân cách sau này. Những người mẹ luôn muốn con mình sẽ được phát triển trong một môi trường tốt nhất. Để con sẽ được học hỏi những thứ bổ ích giúp con phát triển được tư duy, sáng tạo.

Là trụ cột kinh tế gia đình vững chắc

Ngày nay, người phụ nữ cũng được đánh giá không kém với nam giới. Bởi không những ở việc tạo thu nhập mà còn quản lý các nguồn lực của gia đình. Không chỉ giới hạn ở việc bếp núc mà phụ nữ Việt Nam hiện nay ngày càng khẳng định vai trò là “trụ cột” thứ hai trong gia đình. Họ cùng với nam giới chia sẻ trách nhiệm kinh tế, tổ chức tốt cuộc sống gia đình.

Nữ CEO Phạm Kim Dung gặp mặt Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Nữ CEO Phạm Kim Dung gặp mặt Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

Đã có rất nhiều những người phụ nữ thành đạt và trở thành những doanh nhân hàng đầu của Việt Nam. Không những thế, trong bộ máy chính trị nước ta đã dần xuất hiện những nữ lãnh đạo tài giỏi, họ chính là những hình mẫu cho những người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Là những người biết yêu bản thân

Dù công việc có trở nên bận rộn đến đâu thì những người phụ nữ hiện đại cũng dành thời gian để yêu chính bản thân mình. Ngày càng nhiều bóng hồng tìm đến các môn thể thao, các khóa học về sức khỏe và tinh thần. Với golf cũng vậy. Golf không còn là môn thể thao quý tộc dành riêng cho phái mạnh. Tại Việt Nam, các nữ doanh nhân, người đẹp, hoa hậu hay những người phụ nữ bình thường đều có thể tìm đến golf để giải trí, rèn luyện sức khỏe, mở rộng mối quan hệ...

Empty

Từ sự mới mẻ, lạ lẫm, đến nay golf đã cùng phụ nữ Việt trải qua một chặng đường dài để chứng minh vị thế của phụ nữ. Các chị em xuất hiện trên sân golf và thể hiện những kĩ thuật golf, ra những cú swing đẹp mắt. Chơi golf giúp phái nữ nâng cao sức khỏe và rèn luyện thể chất, cho mình có được một thân hình khỏe mạnh và những cái nhìn sâu rộng hơn về môn thể thao “thượng lưu” này.

Trong thời đại 4.0 như ngày nay vai trò của phụ nữ chính là những người kiến tạo thế giới. Ngày càng chứng minh được những giá trị tốt đẹp của bản thân, góp phần xây dựng gia đình và đất nước. Cảm ơn vì những người phụ nữ, nhờ có họ mà cuộc sống này trở nên ấm áp và ngọt ngào hơn.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Phụ nữ Việt thời 4.0: Tự tin, bản lĩnh và yêu bản thân
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO