Phụ nữ phải biết 5 thứ này mới dễ có cuộc hôn nhân hạnh phúc

24/11/2023 15:17

Phụ nữ à, yêu bạn đời 7 điểm là đủ, 3 điểm còn lại hãy dành để yêu bản thân mình. Đừng yêu một cách bi lụy, đừng cho đi hết thảy nếu không mọi chuyện sẽ trở nên cực đoan.

Vì cuộc sống vốn không hoàn hảo nên chắc chắn sẽ có những điều hối tiếc. Hôn nhân là vậy, hạnh phúc và những chuyện nhỏ nhặt đi đôi với nhau, nắm cái lớn và buông cái nhỏ, chỉ có như vậy thì hôn nhân mới “vững như bàn thạch”.

Không có cuộc hôn nhân nào là hạnh phúc tuyệt đối, nhìn bề ngoài thì hôn nhân của hầu hết mọi người trông có vẻ ổn, nhưng khi xem xét kỹ hơn thì lại đầy vết sẹo và đau đớn khôn tả.

Nhiều người nói, sống phải biết điều, tức là biết cách cư xử phải phép với những người xung quanh mình. Biết điều là làm điều đúng đắn, được mọi người tin tưởng và chấp thuận,… Nói chung, biết điều mãi là phẩm chất cần có của mỗi con người.

Nhưng trong hôn nhân, biết điều thôi thì chưa đủ, phụ nữ cần phải biết 5 thứ này thì mới dễ có cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Phụ nữ phải biết 5 thứ này mới dễ có cuộc hôn nhân hạnh phúc-1

1. Biết cách xây dựng kinh tế độc lập, không phụ thuộc vào đồng tiền của chồng

Độc lập về tài chính là nền tảng cuộc sống, nhưng nhiều phụ nữ sau khi kết hôn lại chọn cách nghỉ việc và trở thành bà nội trợ toàn thời gian, dần mất liên lạc với xã hội và mất khả năng kiếm sống.

Đến lúc đó, họ muốn gì cũng phải ngửa tay xin tiền, luôn phải nhìn sắc mặt của người khác, rồi dần dần đánh mất chính mình. Sống cuộc sống như vậy liệu có hạnh phúc?

Vì vậy, phụ nữ phải làm việc chăm chỉ để có thu nhập ổn định. Chỉ khi độc lập về tài chính, bạn mới có thể bình đẳng với chồng và giành được sự tôn trọng của chồng cũng như bố mẹ chồng. Bằng cách này, hôn nhân sẽ bền chặt hơn và gia đình sẽ hòa thuận hơn.

2. Biết cách ăn nói

Phụ nữ giỏi ăn nói thường biết điều hành gia đình tốt hơn. Cô ấy biết rằng, cốt lõi của hôn nhân là sự giao tiếp và một cuộc hôn nhân có sự giao tiếp sẽ bền lâu, nên cô ấy sẽ trò chuyện với bạn đời mỗi ngày.

Cô ấy biết điều gì nên nói điều gì không nên thốt ra. Cô ấy cũng biết tâm sự và chia sẻ chuyện buồn, vui với chồng thế nào. Cô ấy cũng biết cách nói an ủi, và khiến người khác chú ý tới mình ra sao.

Ngôn ngữ có lẽ là thứ dịu dàng và sắc bén nhất trên đời, nó có thể sưởi ấm trái tim con người nhưng cũng có thể làm tổn thương con người một cách vô hình. Một người phụ nữ khéo ăn khéo nói không chỉ có thể giao tiếp hiệu quả với gia đình mà còn khiến tình cảm gia đình khăng khít hơn.

3. Biết cách hoàn thiện bản thân

Cách tốt nhất để yêu một người là chăm sóc bản thân mình thật tốt, thay vì cố gắng hết sức để đối xử tốt với ai đó. Hãy cho đối phương một người yêu “chất lượng cao”, người đó sẽ yêu bạn một cách sâu đậm.

Nhưng, nhiều phụ nữ lại quên điều này sau khi kết hôn. Họ không có thời gian tô điểm bề ngoài, cũng không muốn tốn tiền cải thiện bản thân từ bên trong. Khi muốn mua bất cứ thứ gì, họ đều cân lên đặt xuống cũng không dám mua một món cho bản thân, cũng ngại ngần tham gia các khóa học nâng cấp bản thân vì tiếc tiền.

Theo thời gian, họ không chỉ sống một cuộc sống mà mình ghét mà còn trở thành một bà nội trợ chẳng hiểu gì trong mắt gia đình mình.

Chỉ có kiên trì học tập, không ngừng hoàn thiện bản thân và để bản thân tỏa ra sức quyến rũ từ trong ra ngoài thì phụ nữ mới có thể duy trì mối quan hệ vợ chồng tốt hơn, đồng thời quản lý gia đình tốt hơn.

4. Biết cách làm hài lòng chính mình

Hôn nhân luôn là: “Tôi” sống tốt, “chúng ta” mới sống tốt; chỉ khi “tôi” hạnh phúc thì cuộc sống gia đình mới hạnh phúc.

Tuy nhiên sau khi kết hôn, nhiều phụ nữ lại quen với việc xoay quanh các thành viên trong gia đình và để họ quyết định cảm xúc của mình. Mỗi lời nói, hành động của các thành viên trong gia đình đều có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của họ.

Trên thực tế, hạnh phúc của phụ nữ là do chính cô ấy tự quyết định, cảm giác an toàn của phụ nữ chỉ có thể do chính cô ấy mang lại. Dù thế nào đi nữa, hãy tử tế với chính mình. Làm hài lòng chính mình quan trọng hơn nhiều so với việc làm hài lòng người khác.

Vào các ngày trong tuần, bạn có thể làm một số sở thích của mình, chẳng hạn như đọc sách, vẽ tranh, tập yoga, nấu ăn, trồng hoa,… Như vậy cuộc sống của bạn sẽ có nhiều màu sắc hơn, cũng hạnh phúc hơn.

5. Biết cách ngăn chặn tổn thất kịp thời

Điều kiện tiên quyết để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc là chúng ta có đủ khả năng yêu thương và đủ niềm tin để ra đi.

Bạn biết đấy, gặp một người không tử tế và rơi vào một cuộc hôn nhân đau khổ cũng giống như đi nhầm xe, bạn phải xuống xe đúng lúc, nếu không bạn sẽ càng ngày càng rời xa đích đến và lãng phí thời gian quý báu.

Ly hôn không có nghĩa là cuộc hôn nhân đã thất bại. Thất bại thực sự của một cuộc hôn nhân là khi hai vợ chồng ngày ngày tiêu hao sức lực, bào mòn lẫn nhau.

Thay vì bào mòn lẫn nhau như vậy và khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn, tốt hơn hết là nên chia tay trong hòa bình. Chỉ khi chia tay rồi, buông bỏ quá khứ, bạn mới có thể đón nhận một cuộc sống mới.

Phụ nữ à, yêu bạn đời 7 điểm là đủ, 3 điểm còn lại hãy dành để yêu bản thân mình. Đừng yêu một cách bi lụy, đừng cho đi hết thảy nếu không mọi chuyện sẽ trở nên cực đoan.

Dù yêu gia đình đến đâu, sẵn sàng cống hiến cho gia đình đến đâu thì bạn cũng phải học cách yêu bản thân thật tốt và độc lập là chính mình. Nếu không, rất có thể bạn sẽ phạm sai lầm nghiêm trọng và cuối cùng sẽ chẳng được gì.

Suy cho cùng, chỉ bằng cách không ngừng hoàn thiện bản thân với tư cách là những cá nhân độc lập, người phụ nữ mới có thể hòa hợp với bạn đời của mình trên cơ sở bình đẳng và cùng nhau phát triển, đồng thời cô ấy mới có thể duy trì các mối quan hệ và điều hành gia đình tốt hơn.

Theo Thời báo VHNT

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ phải biết 5 thứ này mới dễ có cuộc hôn nhân hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO