Phụ nữ Nhật Bản được phép tái hôn trong vòng 100 ngày sau khi ly hôn

13/12/2022 14:51

Nhật Bản đã chính thức xóa bỏ quy định cấm phụ nữ tái hôn trong vòng 100 ngày sau khi ly hôn.

Nhật Bản bỏ quy định cấm phụ nữ tái hôn trong vòng 100 ngày sau ly hôn.

NHK đưa tin, phụ nữ Nhật Bản được phép tái hôn trong vòng 100 ngày sau khi ly hôn. Những sửa đổi như vậy đối với Bộ luật Dân sự của Nhật Bản đã được thượng viện của quốc hội thông qua.

Theo đó, các nhà chức trách cũng cho phép bố dượng đăng ký quan hệ cha con với con của vợ nếu đứa trẻ sinh ra trong vòng 300 ngày kể từ ngày người vợ ly hôn.

Trước đó, Bộ luật Dân sự quy định rằng đứa trẻ sinh ra trong vòng 300 ngày sau khi ly hôn của người mẹ sẽ được coi là con của người chồng cũ, trong khi đứa trẻ sinh ra trong vòng 200 ngày sau khi kết hôn sẽ được coi là con của người chồng hiện tại.

Theo luật pháp trước đó của Nhật Bản, phụ nữ phải chờ đợi 100 ngày để tái hôn sau khi ly hôn. Các nhà chỉ trích cho rằng đây là một quy định cổ hủ và phân biệt đối xử về vấn đề tái hôn.

Trước đó, theo khuyến nghị của Hội đồng lập pháp của Bộ Tư pháp lên Bộ trưởng Tư pháp Yoshihisa Furukawa, chính phủ Nhật Bản đang đặt mục tiêu thông qua những thay đổi mang tính bước ngoặt được đề xuất đối với Bộ luật Dân sự năm 1898 trong năm tài chính 2022.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ Nhật Bản được phép tái hôn trong vòng 100 ngày sau khi ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO