Phụ nữ nên ăn gì để dáng thon gọn và không sợ tăng cân?

Bích Nhung (tổng hợp)| 17/07/2024 16:28

Việc giảm cân, duy trì vóc dáng sẽ không còn quá khó khi chị em đưa những món ăn dưới đây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Phụ nữ nên ăn gì để dáng thon gọn và không sợ tăng cân?
Quả bơ giàu chất béo nhưng cũng giàu chất xơ, tốt cho việc giảm cân. Ảnh: Bích Nhung

Hạt chia

Hạt chia không phải thực phẩm giàu chất béo, nhưng lại cung cấp lượng calo cao. Hạt chia giàu chất xơ, có thể nở ra khi ngâm nước nên khi sử dụng thực phẩm này, chị em sẽ không thấy đói và giảm nhu cầu nạp thêm các món ăn khác.

Quả bơ

Quả bơ chứa đến 75% chất béo nếu tính theo lượng calo. Chất béo trong quả bơ được coi là chất béo tốt, đồng thời quả bơ còn chứa axit béo rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại chất xơ trong loại quả này rất dồi dào, giàu chất chống oxi hóa, giúp làm tăng các choresterol tốt và giảm các choresterol có hại.

Ớt chuông

Ớt chuông là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa và vitamin C. Ớt chuông chính là một thực phẩm giảm cân rất hiệu quả đối với chị em.

Ớt chuông chứa nhiều nước, chất xơ, lượng calo lại rất thấp nhưng giá trị dinh dưỡng rất cao. Trong 100g ớt chuông chứa thành phần dinh dưỡng là 3% calo và 92% là nước.

Bưởi

Bưởi vẫn thường được biết tới là loại trái cây nhiều vitamin C, giải khát nhanh và tốt cho sức khỏe là sự lựa chọn tối ưu cho chị em phụ nữ về câu hỏi "ăn gì để dáng thon gọn mà không sợ tăng cân''.

Không những thế, quả bưởi còn được nghiên cứu khoa học và chứng minh có tác dụng giảm cân hiệu quả và hạn chế nhu cầu muốn ăn liên tục của cơ thể. Khi ăn bưởi, chị em sẽ mất thời gian nhai tương đối do có chất xơ dồi dào, điều này sẽ phát triển thỏa mãn cơn đói, ngoài ra bưởi còn giúp giảm chất béo bằng cách đốt cháy hàm lượng tinh bột và đường trong cơ thể.

Táo

Táo không chỉ là một loại quả phổ biến mà còn có rất nhiều loại như: táo xanh, táo ta, táo tàu, táo mèo… Chính vì vậy mà nhiều chị em thắc mắc ăn táo ta có giảm cân không. Theo nghiên cứu, táo ta có hàm lương calo rất thấp, trung bình 100g táo ta chỉ chứa 50 calo nên được đánh giá là một loại quả giảm cân hiệu quả.

Nếu chị em lựa chọn ăn táo ta để giảm cân thì còn có thể tránh được nguy cơ về bệnh ung thư, tiểu đường, sỏi mật và nâng cao hệ miễn dịch. Trong táo ta còn chứa axit malic giúp phân giải tế bào mỡ thừa và lưu thông máu.

Yến mạch

Trong số các loại ngũ cốc, yến mạch chính là một trong những thực phẩm ăn sáng phổ biến có tác dụng hỗ trợ giảm cân khá tốt. Theo một nghiên cứu, loại thực phẩm này có khả năng tăng cường sức khỏe bởi vì các dưỡng chất chứa trong yến mạch có thể giúp làm giảm lượng choresterol xấu trong máu ở dạ dày, ruột.

Ngoài ra, yến mạch còn cung cấp lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác, đồng thời lại không chứa chứa chất béo, đường cũng như có mức calo thấp.Lòng trắng trứngTrung bình trong một quả trứng có chứa khoảng 71 calo và tập trung phần lớn ở lòng đỏ trứng, trong khi lòng trắng trứng chứa rất ít calo. Vì thế những người áp dụng chế độ giảm cân nên dùng lòng trắng trứng khi lên thực đơn dùng cho bữa điểm tâm hằng ngày. Theo giới chuyên môn, việc tiêu thụ lòng trắng trứng giúp tăng cường năng lượng mà không làm gia tăng mức calo và chất béo trong cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ nên ăn gì để dáng thon gọn và không sợ tăng cân?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO