Phụ nữ hậu ly hôn phải một mình đối mặt với 4 thực tế "thót tim" này, bạn có biết?

02/03/2023 14:12

Cho dù xã hội có phát triển và văn minh đến đâu thì việc ly hôn cũng là điều chẳng ai mong muốn, nhất là đối với phụ nữ, họ chỉ chọn bước đi này khi thật sự không thể tiếp tục.

Hơn nữa sau ly hôn, người phụ nữ còn phải một mình đối mặt với 4 thực tế “thót tim” này, điều mà ai cũng ái ngại.

1. Người khác nhìn phụ nữ đã ly hôn một cách kỳ lạ

Trong xã hội hiện nay, dù ly hôn là chuyện rất bình thường và phổ biến nhưng nhiều người vẫn ác cảm và tỏ ra hà khắc với phụ nữ. Đầu óc con người trong xã hội hiện đại đôi khi không rộng mở như tưởng tượng và họ luôn có ánh mắt kỳ lạ với những người phụ nữ đã ly hôn. Phụ nữ dù đúng hay sai thì vẫn luôn là đối tượng để những người xung quanh chỉ trỏ, bàn tán nhưng lại không thể phản đòn hiệu quả mà chỉ có thể âm thầm đối mặt với thực tế mệt mỏi này một mình.

Phụ nữ hậu ly hôn phải một mình đối mặt với 4 thực tế thót tim này, bạn có biết?-1

2. Muốn yêu nhưng không gặp được người đàn ông có điều kiện

Đàn ông sau ly hôn vẫn có thể tìm được người phụ nữ tốt, kể cả là đàn ông bình thường. Tuy nhiên, phụ nữ thì ngược lại, phụ nữ ly hôn dường như bị người khác gắn mác. Trong mắt người khác, dù có đầy ưu điểm nhưng ly hôn lại là khuyết điểm lớn nhất của cô.

Mặc dù mọi người nói rằng ly hôn không phải là vấn đề lớn, nhưng những người đàn ông tốt và đặc biệt gia đình anh ta lại thường không muốn anh ta hẹn hò với phụ nữ đã ly hôn, họ thích phụ nữ chưa kết hôn hơn. Vì thế, phụ nữ sau ly hôn sẽ không hề dễ dàng để tìm người chồng mới toàn tâm toàn ý tốt với mình.

3. Một mình chịu đựng cuộc sống cô đơn và trống rỗng

Sau khi ly hôn, hầu hết phụ nữ đều sống một mình, buồn tủi và trống rỗng. Thực tế, hai người ở bên nhau dù có tệ đến đâu thì vẫn có một điều không thể phủ nhận, đó là cuộc sống sẽ không cô đơn như vậy, cho dù có đầy tranh chấp cũng sẽ không xuất hiện trống rỗng.

Thế rồi, sau khi ly hôn, không còn ai để cãi vã, tranh luận và người phụ nữ phải một mình đối mặt với cuộc sống cô đơn và tẻ nhạt. Đây là thực thực tế "đau lòng" mà bất kỳ người phụ nữ nào nghĩ đến cũng cảm thấy thót tim.

4. Sự không hiểu và phàn nàn của cha mẹ

Cha mẹ luôn hy vọng con gái họ có một cuộc hôn nhân trọn vẹn và lâu bền, dù cuộc sống có như thế nào thì họ vẫn mong con mình cố gắng chịu đựng chứ đừng lựa chọn ly hôn. Họ đặt câu hỏi tại sao những người khác đều đã duy trì tốt cuộc hôn nhân của họ, tại sao con lại không?

Chính vì thế, sau khi ly hôn, phụ nữ không chỉ phải chịu đựng những ánh mắt soi mói của người khác mà còn phải chịu đựng sự khó hiểu, phàn nàn, chỉ trích của bố mẹ, họ hàng. Đây là một sự thật “đau lòng” mà rất nhiều người phụ nữ hậu ly hôn đang phải đối mặt.

Phụ nữ hậu ly hôn phải một mình đối mặt với 4 thực tế thót tim này, bạn có biết?-2

Lời kết

Chúng ta đều biết rằng ly hôn không bao giờ là lỗi của một người. Suy cho cùng, điều mà một cuộc hôn nhân cần chính là sự chung tay vun vé và quản lý của hai người. Chúng ta đều hiểu sự thật, nhưng xã hội này vẫn còn bất công khi người ta không nói gì mấy đến đàn ông ly hôn, họ vẫn được sống cuộc sống của chính họ. Tuy nhiên, phụ nữ sau ly hôn lại thường phải một mình đối mặt với 4 thực tế "thót tim" trên. Bạn cảm thấy thế nào về điều này?

Theo V.K - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ hậu ly hôn phải một mình đối mặt với 4 thực tế "thót tim" này, bạn có biết?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO