Phụ nữ đã lập gia đình sẽ được dự thi hoa hậu hoàn vũ

Nguyễn Thuận| 12/08/2022 21:43

Kể từ năm 2023, phụ nữ đã lập gia đình và các bà mẹ có thể tự tin đăng ký tham gia một trong những cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới.

Sau hơn 70 năm hình thành và duy trì hoạt động, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ toàn cầu đang có những thay đổi “mang tính toàn diện” đối với quy trình tuyển chọn người đẹp.

Phụ nữ đã lập gia đình sẽ được dự thi hoa hậu hoàn vũ
Phụ nữ đã lập gia đình và các bà mẹ sẽ được phép tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2023

Theo đó, từ năm 2023, cuộc thi sắc đẹp này sẽ cho phép những người phụ nữ đã lập gia đình và các bà mẹ được phép tham gia tranh tài.

“Chúng tôi tin rằng, phụ nữ nên có quyền tự quyết đối với cuộc sống của họ, và các quyết định cá nhân của con người không nên là rào cản đối với sự thành công”, người phát ngôn của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ toàn cầu cho biết.

Quy định mới này sẽ bắt đầu được áp dụng cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 72 sẽ được tổ chức vào năm 2023.

Trước đó, chỉ có những phụ nữ trong độ tuổi từ 18-28 chưa từng kết hôn và không có con mới được phép tham gia kỳ thi nhan sắc quy mô toàn cầu này.

Cô Andrea Meza (Mexico), người đoạt được vương miện Hoa hậu Hoàn vũ năm 2020 cho rằng, quy định mới này chính là điều mà mọi người mong đợi từ lâu nay.

“Xã hội đang thay đổi nhanh chóng, và phụ nữ hiện chiếm giữ những vị trí lãnh đạo mà trước đây chỉ dành riêng cho nam giới. Vì vậy, cũng đã đến lúc các cuộc thi sắc đẹp nên mở rộng thêm cánh cửa để dành cơ hội cho những phụ nữ có gia đình”.

Phụ nữ đã lập gia đình sẽ được dự thi hoa hậu hoàn vũ
Andrea Meza, Hoa hậu Hoàn vũ năm 2020.

Theo cô Andrea, có nhiều trường hợp phụ nữ phải kết hôn từ khi còn rất trẻ, hoặc có con khi chỉ mới 20 tuổi. Thế nhưng họ lại không thể tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ chỉ vì sự hạn chế về tuổi tác cũng như tình trạng hôn nhân.

“Đã đến lúc cần thay đổi điều bất công này”, cô Andrea bày tỏ với hãng tin The Independent.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ đã lập gia đình sẽ được dự thi hoa hậu hoàn vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO