Phụ nữ biết im lặng vào những thời điểm này chắc chắn sẽ có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp

16/07/2022 07:18

Thực tế cho thấy, nếu người phụ nữ có thể im lặng trong ba thời điểm này, ắt hẳn sẽ có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp.

Có một số người phụ nữ phàn nàn rằng hôn nhân của họ không hạnh phúc nhưng thực tế cho thấy, hạnh phúc hay không cũng do chính bản thân mình tạo ra. Người ra nói "im lặng là vàng" và nếu ai biết giữ im lặng đúng thời điểm thì chắc chắn sẽ có hôn nhân tốt đẹp.

1. Giữ im lặng khi đàn ông mệt mỏi

Phụ nữ thường có tính là hay cằn nhằn về những chuyện vặt vãnh trong gia đình nhưng lời khuyên là bạn nên biết khi nào nên nói.

Chị My làm nội trợ ở nhà kể từ khi kết hôn, chồng đối xử rất tốt với chị và hàng tháng đều đưa tiền đầy đủ. Kỉ niệm ngày cưới hay sinh nhật năm nào chồng cũng dành thời gian đưa cả nhà đi ăn uống vui vẻ. Nhưng thời gian gần đây, hai vợ chồng đã gặp rắc rối.

Chuyện là ông ty của chồng My hầu như ngày nào cũng làm thêm giờ vì áp lực doanh số. Lúc trở về nhà là anh rất mệt mỏi về tinh thần. Nhưng anh lại luôn bị vợ cằn nhằn chuyện về muộn cũng như việc trẻ con nghỉ hè ở nhà xem tivi, chẳng chịu học hành. Cô không hề quan tâm đến việc mệt mỏi của chồng. Cuối cùng, chồng My không thể chịu đựng thêm được nữa, anh cáu giậu và ra phòng riêng ngủ.

Từ câu chuyện này, chúng ta có thể hiểu được khi đàn ông mệt mỏi, phụ nữ nên khéo léo im lặng. Đây không chỉ là sự tôn trọng mà còn là sự thấu hiểu và giải tỏa những điều anh ấy đang cần.

Phụ nữ biết im lặng vào những thời điểm này chắc chắn sẽ có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp-1

2. Giữ im lặng về khuyết điểm của chồng trước mặt mẹ chồng

Một số phụ nữ đặc biệt giỏi trong việc xử lý các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, dù sống chung một mái nhà với mẹ chồng nhưng họ vẫn hòa thuận.

Nhưng đừng quên, dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu, mẹ chồng con dâu vẫn luôn có một khoảng cách nhất định.

Hoa được mẹ chồng hết mực yêu thương từ ngày lấy chồng. Vì chuyện này cô nghĩ có thể nói ra tất cả những gì mình nghĩ. Hoa liên tục nhắm vào khuyết điểm của chồng để nói với mẹ chồng. Từ việc này, mẹ chồng bắt đầu nghĩ con dâu khinh thường con trai nên tỏ thái độ khác với Hoa.

Thực tế cho thấy, trong mắt mẹ chồng, con trai là họ tuyệt vời nhất. Trên đời không có ông bố bà mẹ nào là không thương con, dù người con trai họ có thể nào cũng chiếm một vị trí trong trái tim.

Vì vậy, lời khuyên là con dâu nên im lặng trước những khuyết điểm của chồng trước mặt mẹ chồng. Phụ nữ biết im lặng lúc này chắc cuộc sống hôn nhân sẽ êm ấm hơn.

Phụ nữ biết im lặng vào những thời điểm này chắc chắn sẽ có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp-2

3. Giữ im lặng về những rắc rối của bạn trước mặt bạn bè

Bạn bè xung quanh Trang biết rằng cô không hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân. Chồng cô ngày nào cũng la mắng, thậm chí xem thường cô là một bà nội trợ.

Trang không cố gắng thay đổi hiện tại mà lại phàn nàn với người khác khi cô ấy không có việc gì làm. Hàng xóm xung quanh đều biết chuyện nhà cô, chuyện vợ chồng bất hòa. Chồng cô đã rất tức giận vì chuyện này và cô ngày càng đau khổ hơn.

Gia đình nào cũng có những sóng gió. Khi gặp khó khăn thì phương án tốt nhất là thay đổi bản thân, còn hơn là lãng phí thời gian này để than thở, phàn nàn. Tốt hơn hết, hãy im lặng trước những khó khăn của mình trước mặt bạn bè. Phụ nữ biết im lặng lúc này ắt hẳn sẽ có cuộc sống hôn nhân thoải mái.

Phụ nữ biết im lặng vào những thời điểm này chắc chắn sẽ có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp-3

Trong hôn nhân, người phụ nữ phải học cách khi nào nên nói, khi nào nên im lặng. Đôi khi sự im lặng có thể mang lại cho bạn điều may mắn trong hôn nhân.

Theo Bảo vệ công lý

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ biết im lặng vào những thời điểm này chắc chắn sẽ có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO