Phụ huynh 'náo loạn' vì cuối năm bị thu thêm 13 triệu đồng học phí

Nguyễn Vy và Hoàng Chung| 12/04/2023 14:46
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Sắp hết năm học, phụ huynh có con học tại trường THCS Đặng Trần Côn không khỏi bất ngờ khi nhận được thông báo truy thu tiền "mô hình tiên tiến", lên đến gần 13 triệu đồng.

Ngày 12/4, nhiều phụ huynh có con học tại trường THCS Đặng Trần Côn (quận Tân Phú, TPHCM) vô cùng bức xúc, cho biết đã nhận được thông báo truy thu tiền lên đến hơn chục triệu đồng.

Cụ thể, thông báo này có liên quan đến việc truy thu tiền mô hình tiên tiến, được chia làm 2 khoản. Khoản 1 là khoản thu "Trường tiên tiến, hội nhập quốc tế", trong đó có tiếng Anh nước ngoài, buổi 2, đàn, tin học quốc tế… và các khoản khác thu thỏa thuận theo quy định. Ở khoản này, phụ huynh phải đóng tổng cộng 13.500.000 triệu đồng (từ tháng 9/2022 đến tháng 5/2023).

Phụ huynh náo loạn vì cuối năm bị thu thêm 13 triệu đồng học phí - 1

Nhà trường bất ngờ thông báo truy thu tiền mô hình tiên tiến lên đến gần 13 triệu đồng, khiến nhiều phụ huynh bất ngờ (Ảnh minh họa).

Khoản 2 là khoản thu thỏa thuận đã thông báo thu (theo thông báo 176/TB-ĐTC ngày 27/9/2022 của trường THCS Đặng Trần Côn) cho Tin học chuẩn quốc tế, với số tiền phải đóng là 960.000 đồng (từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023). Sau khi lấy khoản thu 1 trừ cho khoản thu thứ 2, phụ huynh phải đóng tổng cộng 12.540.000 đồng.

Ngay khi nhận thông báo, nhiều phụ huynh đã tỏ ra không đồng thuận, cho rằng khoản phí này không thỏa đáng, kể cả khi hiệu trưởng đã tổ chức cuộc họp hôm 9/4 để giải thích.

Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Hùng - Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Trần Côn xác nhận việc nhà trường đưa ra thông báo trên.

Hiệu trưởng cho hay, Đề án xây dựng nhà trường theo mô hình trường tiên tiến, hiện đại theo xu thế hội nhập quốc tế vừa mới được quận phê duyệt, tuy nhiên, cho phép thực hiện bắt đầu từ năm học 2022 - 2023.

Lý giải việc chậm chễ, ông Hùng cho hay thủ tục cấp phép nhiều bước, phải đi theo từng quy trình, hoàn thiện đề án theo từng cấp khác nhau nên mất rất nhiều thời gian.

Trong khi đó, nhà trường đã ứng tiền trường ra làm trước. "Bây giờ mới có giấy phép cho phép trường làm từ đầu năm học 2022 - 2023, thu các khoản thu theo lộ trình đúng quy định, nhưng phụ huynh thì lại hiểu là giấy phép được ký từ ngày nào thì chỉ có hiệu lực từ ngày đó", ông Hùng cho hay.

Ông Phan Sĩ Đạt - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Phú cho hay, Đề án xây dựng Trường THCS Đặng Trần Côn theo mô hình trường tiên tiến, hiện đại được thực hiện đã lâu, nhưng việc phê duyệt còn chậm.

Theo báo cáo, nhà trường đã tổ chức các hoạt động theo mô hình trường tiên tiến từ đầu năm học 2022 - 2023, phân lớp theo chuẩn 35 học sinh/lớp, đã có trao đổi với phụ huynh việc này ngay từ đầu năm. Hiện Phòng GD&ĐT quận Tân Phú đang xin ý kiến của Thường trực UBDN quận để có hướng xử lý vụ việc này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh 'náo loạn' vì cuối năm bị thu thêm 13 triệu đồng học phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO