Phụ huynh Hà Nội tố bị trường 'ép' tặng điều hoà, máy chiếu: Phòng GD&ĐT nói gì?

10/08/2023 12:21

Đại diện Phòng GD&ĐT Thanh Trì lên tiếng trước phản ánh của phụ huynh tố trường Tiểu học Hữu Hoà ép ký cam kết tặng lại điều hoà, máy chiếu sau khi con tốt nghiệp.

Sáng 10/8, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết đã nhận được thông tin phản ánh từ phụ huynh tố trường Tiểu học Hữu Hoà "ép" tặng điều hoà, máy chiếu.

Chiều qua đơn vị có đoàn làm việc, xác minh sự việc tại trường. Tất cả lãnh đạo và thầy cô nhà trường đều khẳng định không có sự việc trên.

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Hoà tựu trường. (Ảnh minh hoạ)

Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Hữu Hoà tựu trường. (Ảnh minh hoạ)

Để có thông tin hai chiều, Phòng GD&ĐT đang tiếp tục làm việc mới những phụ huynh có thông tin tố cáo nhà trường, đảm bảo tính khách quan và chính xác. "Nếu trường làm sai, Phòng GD&ĐT chắc chắn sẽ có phương án xử lý nghiêm, quyết không bao che", ông Ngát nói và cho biết, sau khi có kết luận chính thức, phòng sẽ báo cáo các cấp và thông tin đến báo chí.

Ngày 9/8, một phụ huynh có con học lớp 1, trường Tiểu học Hữu Hoà đăng tải bài viết lên mạng xã hội phản ánh việc giáo viên chủ nhiệm lớp con yêu cầu cha mẹ học sinh đóng góp lắp điều hòa và máy chiếu phục vụ học tập của các con, đặc biệt, kèm theo cam kết phải tặng lại các tài sản này cho nhà trường sau khi các con tốt nghiệp lớp 5.

"Phụ huynh nào không cam kết tặng lại các tài sản này, nhà trường sẽ không cho lắp mới. Vậy nên thành thông lệ, các khối lớp đều phải làm như thế", phụ huynh này chia sẻ và băn khoăn việc vì sao các gia đình phải cam kết tặng lại trường, trong khi những tài sản này có thể để lại học sinh khóa sau sử dụng cho tiết kiệm.

Nội dung bài viết nhanh chóng nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ, hầu hết đều phản đối việc làm của nhà trường.

Hà Cường

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh Hà Nội tố bị trường 'ép' tặng điều hoà, máy chiếu: Phòng GD&ĐT nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO