Phụ huynh bức xúc khi làm thủ tục nhập học cho con ở trường THCS Lương Thế Vinh

Nhóm PV/VOV.VN| 16/04/2022 23:00

Phụ huynh nhận tin nhắn con trúng tuyển vào lớp 6 trường THCS Lương Thế Vinh (Hà Nội), nhưng khi đến trường làm thủ tục nhập học lại không được phát phiếu.

Theo ghi nhận của phóng viên tại trường THCS Lương Thế Vinh (Cơ sở 1, Yên Xá, Tân Triều, Hà Nội), dù hơn 5h chiều nhưng vẫn còn rất đông người ngồi chờ để được phát phiếu vào làm thủ tục nhập học cho con.

Mỗi phụ huynh khi đến trường nhập học cho con trong ngày 16/4 đều nhận được nội dung tin nhắn rằng con mình đã trúng tuyển vào trường và yêu cầu cha mẹ khi đi mang theo giấy tờ để làm thủ tục gồm có học bạ phô tô, giấy khai sinh phô tô và lệ phí. Nhà trường còn lưu ý chỉ tiếp nhận hồ sơ trong một ngày duy nhất là hôm nay.

Phụ huynh bức xúc khi làm thủ tục nhập học cho con ở trường THCS Lương Thế Vinh - 1

Tin nhắn trúng tuyển của nhà trường.

Từ sáng nay theo lịch trên tin nhắn gửi về, anh N.C.T (phụ huynh đi nhập học cho con) có mặt tại trường từ 8h30, nhưng đến nơi nhà trường không phát phiếu thứ tự mà lại hẹn đến đầu giờ chiều. Đầu giờ chiều anh quay lại, trường lại không phát phiếu nữa mà gọi tiếp những số đã phát từ sáng tiếp tục vào làm thủ tục. Với những người chưa được phát phiếu sẽ được đăng ký tên ở một tờ giấy A4 do các bạn tuyển sinh ở đây đưa cho.

“8h30 tôi có mặt tại trường. Lúc đó, các bạn làm việc tại đây báo hết phiếu rồi và bảo chiều phát tiếp, nhưng đến chiều nhà trường không phát số thứ tự nữa mà bảo phụ huynh tự ghi tên vào một tờ giấy. Họ nói rằng, khi nào số thứ tự phát ra thì sẽ đọc đến tờ giấy kia và hiện tại tôi chẳng bao giờ biết mình sẽ tới lượt. Bản thân thôi thắc mắc rằng, liệu những tờ giấy viết tay kia có giá trị gì không khi chúng tôi đã đi đến đúng giờ theo quy định mà con mình lại không được nhận vào học khi mà thời gian tuyển sinh sắp hết”, anh N.C.T bức xúc cho biết.

Cũng theo anh N.C.T, nếu lý do con bị trượt vô lý như thế này thì làm sao phụ huynh có thể giải thích được với con cái, trong khi bố mẹ cũng đã thực hiện theo đúng lưu ý của nhà trường, tới đúng giờ. Trước đấy, con anh N.C.T đã thi đầu vào theo đúng tiêu chí của nhà trường với 3 môn Văn, Toán và Tiếng Anh và xét điểm học lực từ lớp 1 đến lớp 5. Theo đó con anh đã đỗ khi vượt qua điểm sàn nhà trường đưa ra là 480 điểm.

Cùng tâm trạng, anh Q.T (Hà Nội) cho biết, bản thân ngồi ở trường mà chưa biết đến bao giờ mới nhập học được cho con, trong khi nhà trường chỉ tuyển sinh đúng ngày hôm nay, đến 5h chiều thì dừng tuyển sinh. "Tôi không biết rằng sau ngày hôm nay con tôi có được vào lớp 6 tại trường này hay không?”, anh nói.

Phụ huynh bức xúc khi làm thủ tục nhập học cho con ở trường THCS Lương Thế Vinh - 2

Đợt 1 chưa tuyển sinh xong, nhà trường có thông báo tuyển sinh dự trù đợt 2.

Anh Q.T cũng như bao phụ huynh khác trước khi đến trường vào ngày hôm nay đều nhận được thông báo của nhà trường qua tin nhắn điện thoại với nội dung chúc mừng con đã trúng tuyển vào lớp 6 - Trường THCS Lương Thế Vinh và mời cha mẹ học sinh đến trường làm thủ tục nhập học.

“Trước những lo lắng và bức xúc của phụ huynh, bà Văn Liên Na - Phó hiệu trưởng trường trả lời rằng trường chỉ làm việc theo đúng kế hoạch sáng 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h, ngoài ra sẽ dừng tuyển sinh. Nghĩa là những người đến trong khoảng thời gian đó nhưng không được làm tuyển sinh thì coi như bị trượt. Vậy chúng tôi đến đúng thời gian quy định tại sao lại không được phát phiếu?”, anh Q.T cho biết.

Theo lịch của nhà trường là dừng tuyển sinh sau 17h, nhưng sau đó trường lại phát ra thông báo sẽ tiếp tục làm thủ tục cho tới 17h30.

Anh N.V.V cũng có mặt ở trường từ sớm, nhưng không được phát phiếu số thứ tự. Bản thân anh được các bạn ở đây hướng dẫn viết tên vào tờ giấy A4. Đến 17h30 nhà trường thông báo sẽ lấy thêm 50 học sinh theo như số thứ tự được viết trên giấy A4 đó. Vì tên anh N.V.V nằm ở tờ giấy A4 số 8 nên con anh xem như bị trượt.

Phụ huynh bức xúc khi làm thủ tục nhập học cho con ở trường THCS Lương Thế Vinh - 3

Sau 5h chiều, phụ huynh chờ làm thủ tục cho con vẫn còn rất đông.

Phụ huynh bức xúc khi làm thủ tục nhập học cho con ở trường THCS Lương Thế Vinh - 4

“Có tất cả 8 tờ giấy A4 đăng ký viết tay, mỗi tờ A4 đủ tên của 20 phụ huynh đăng ký. Họ lấy 50 người theo thứ tự từ trên xuống mà tên của tôi rơi vào tờ A4 số 8 nên xem như con tôi bị trượt rồi. Giờ tôi chẳng biết trả lời con như thế nào, vì con tôi thi được 530 điểm, đây là số điểm cao so với điểm sàn nhà trường đưa ra. Giờ đây với cách làm việc của trường như vậy thì bạn điểm cao cũng bị trượt như thường mặc dù tin nhắn gửi về trước đó báo rằng cháu đã trúng tuyển”, anh N.V.V thất vọng chia sẻ.

Rất nhiều phụ huynh có mặt tại đây thắc mắc rằng, đến 18h trường lại tiếp tục tuyển sinh đợt thứ 2 để dự trù. Với những người không tới làm thủ tục tuyển sinh đợt 1 thì đợt 2 không còn giá trị, trong khi vẫn có hàng trăm phụ huynh mòn mỏi chờ tới lượt mà không được phát phiếu mặc dù đến đúng giờ quy định.

Nhóm PV/VOV.VN
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh bức xúc khi làm thủ tục nhập học cho con ở trường THCS Lương Thế Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO