Phớt lờ cảnh báo từ Triều Tiên, tập trận chung Mỹ-Hàn vẫn diễn ra

Minh Vương| 08/08/2021 09:15

Baoquocte.vn. Ngày 8/8, nhiều nguồn tin xác nhận bất chấp cảnh cáo từ Triều Tiên, tập trận mùa Hè Mỹ-Hàn vẫn sẽ diễn ra, dù với quy mô hẹp do đại dịch Covid-19.

Thời gian và cách thức tổ chức cuộc tập trận mùa Hè Mỹ-Hàn đang thu hút nhiều sự chú ý sau khi em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong cảnh báo rằng cuộc tập trận sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới bầu không khí hòa giải.

Cuối tháng trước, trong một động thái thể hiện thiện chí với Seoul, Bình Nhưỡng đã khôi phục hoạt động của đường dây nóng liên Triều.

Phớt lờ cảnh báo từ Triều Tiên, tập trận chung Mỹ-Hàn vẫn diễn ra
Binh sỹ tham gia cuộc tập trận chung Hàn Quốc-Mỹ tại Pocheon, Hàn Quốc ngày 26/4/2017.(Nguồn: hanoimoi.vn)

Một nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng tổ chức tập trận theo kế hoạch, vốn là một hoạt động thường lệ và cần thiết với năng lực sẵn sàng chiến đấu chung. Chúng tôi vẫn duy trì những cuộc tham vấn chặt chẽ với Mỹ về vấn đề này.”

Theo một nguồn tin khác, cuộc tập trận “Huấn luyện Sở Chỉ huy hỗn hợp” (CCPT) giả lập trên máy tính dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 16-26/8, sau hoạt động huấn luyện đội ngũ quản lý khủng hoảng kéo dài 4 ngày từ ngày 10/8. Nguồn tin khẳng định: “Cuộc tập trận sắp tới sẽ có sự tham gia của các binh sĩ ở mức độ tối thiểu, sẽ có quy mô thậm chí còn hẹp hơn cuộc tập trận mùa Xuân và sẽ không có hoạt động nào diễn ra trên thực địa”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phớt lờ cảnh báo từ Triều Tiên, tập trận chung Mỹ-Hàn vẫn diễn ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO