Phốt chồng phốt, Winter (aespa) tiếp tục khiến Knet phẫn nộ khi chia sẻ về một sự cố trong quá khứ: Hồn nhiên vô tư hay 'não rỗng'?

Munnie (lược dịch),| 01/09/2021 11:16

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần, Winter đã liên tiếp vướng vào 2 rắc rối có liên quan đến động vật.

Hồi tuần trước, Winter (aespa) đã vướng vào một vụ tranh cãi lớn khi một video cô đùa giỡn với mèo bất ngờ lan truyền rộng rãi trên Internet. Vào thời điểm đó, đã có nhiều ý kiến cho rằng Winter có hành vi ngược đãi động vật, trong khi người hâm mộ lại cho rằng nữ thần tượng chỉ đơn giản là đang đùa giỡn với chú mèo.

aespa-Winter-hamster

Khi mà tranh cãi ngược đãi mèo còn chưa lắng xuống, Winter mới đây lại tiếp tục bị chỉ trích vì một vấn đề khác có liên quan đến động vật. Vào ngày hôm qua, Winter đã lên Bubble (một ứng dụng nhắn tin có trả phí) trò chuyện với người hâm mộ và chia sẻ về một sự cố thời thơ ấu khi nuôi chuột hamster.

aespa-Winter-hamster

"Khi còn đi học, mình đã nuôi 25 con hamster"

"À không thật ra thì ban đầu chỉ có 2 con thôi!"

"Nhưng mình đoán là tụi nó rất hòa thuận với nhau!"

"Vậy là cuối cùng từ 2 con đã trở thành 25 con!"

"Khi chúng mới được sinh ra, chúng thật sự rất dễ thương. Nhìn cứ như em bé vậy!"

"Sau đó, mình quyết định chỉ nuôi một con hơi ốm yếu một chút trong số đó, vì vậy cuối cùng mình chỉ nuôi một con thôi"

Lý do khiến Winter bị chỉ trích trong tình huống này là bởi bất kỳ ai nuôi hamster đều biết rằng không được để chúng sống chung với nhau, đặc biệt là trong không gian nhỏ hẹp, mà phải nuôi riêng từng con. Hamster vốn rất dễ bị căng thẳng khi có những con chuột hamster khác xâm nhập lãnh thổ của chúng. Chính vì thế khi để chúng sống cùng nhau, hamster thậm chí còn có thể tự ăn thịt con của chúng khi bị căng thẳng quá mức.

aespa-Winter-hamster

Cơ quan kiểm dịch động - thực vật Hàn Quốc: "Rất khó để hamster sống theo nhóm khoảng 10-20 con mà vẫn có thể phát triển hành vi bình thường. Chúng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và căng thẳng. Điều đó trái với tiêu chuẩn sinh sản phù hợp mà pháp luật đặt ra"

Tất nhiên, Winter có thể không biết đến những kiến thức này khi còn nhỏ, nhưng điều khiến cộng đồng mạng khó chịu hơn cả là cô lại vô tư kể câu chuyện đó ra ở thời điểm này. Nhiều người thậm chí còn dùng từ "não rỗng" để chỉ trích Winter, đồng thời yêu cầu SM Entertainment siết chặt quản lý đời tư và các phát ngôn của nữ thần tượng nếu không muốn cô vướng vào những rắc rối lớn hơn trong tương lai.

- "Em này thật sự có vấn đề trong suy nghĩ, đặc biệt là với những chuyện có liên quan đến động vật"

- "SM thực sự nên giáo dục lại em này cách quản lý bản thân"

- "Khi tôi còn nhỏ, tôi cũng không biết gì và cũng từng muốn cứu chú hamster trước cổng trường và nuôi một vài con. Hamster là loài động vật rất nhạy cảm nên chúng chết rất nhanh, và mỗi khi nghĩ về điều đó, tôi lại cảm thấy có lỗi và không ngừng suy ngẫm. Vấn đề ở đây là cô ta không nói với cảm giác có lỗi mà chỉ đang khoe khoang câu chuyện đó như thể nó chính là chiến tích của mình vậy. Cô ta đã trưởng thành nhưng cách nói chuyện lại quá trẻ con. Nếu đã từng nuôi hamster thì bất kỳ ai cũng biết rằng để 2 con có thể phát triển thành 25 con, điều đó có nghĩa là hamster đã phải hành động như thế nào và chúng ta đều biết kết quả sẽ ra sao. Ngoài câu nói cuối cùng về việc chỉ nuôi một con, tất cả những chi tiết còn lại đều mang đến cảm giác cô ta là một người thiếu suy nghĩ"

- "Đây có phải là thứ mà người ta vẫn thường gọi là "người đẹp não tàn" không vậy? Sao cô ta lại hành động ngu ngốc như thế? Làm ơn ngồi yên đi. Từ 2 con trở thành 25 con á? Chẳng phải tất cả mọi người đều biết chắc 100% vấn đề ở đây là gì sao? Kể cả khi cô ta làm như vậy khi còn nhỏ thì tôi nghĩ rằng đến bây giờ cô ta vẫn không biết vấn đề là gì đâu..."

- "Có thể lúc nhỏ cô ta không biết gì thật, nhưng thật điên rồ khi cô ta lại quyết định kể ra vào thời điểm này"

- "Em này vẫn còn là tân binh nhưng cứ gây ra hết tranh cãi này đến tranh cãi nọ. SM đã chi tiền cho aespa debut, vì vậy tốt nhất là cô ta nên cẩn thận hơn"

- "Một người chưa bao giờ nuôi thú cưng như tôi cũng biết rằng không nên nuôi hamster đực và cái cùng nhau... nữa là;;"

- "Chắc định để một câu chuyện trong quá khứ để mọi người vào khen đáng yêu nhưng cuối cùng lại thất bại vì quá thiếu suy nghĩ"

- "SM đang làm cái quái gì vậy? Tại sao họ không chịu quản lý em này cho cẩn thận?"

- "Tại sao chỉ có một mình em này liên tục vướng tranh cãi vậy, SM đang làm cái quái gì thế?"

- "Tôi thậm chí còn không muốn nhìn thấy cô ta trên sân khấu nữa"

- "Cô ta bao nhiêu tuổi rồi? Lớn hết rồi mà sao không biết dùng não vậy?"

- "Nghiêm túc luôn đấy. SM làm ơn hãy chú ý đến em này nhiều hơn đi"

- "Trong tương lai xin đừng nói gì về động vật nữa"

- "Winter và tôi cách nhau 10 tuổi, và tôi cũng từng nuôi hamster khi ở cùng độ tuổi với cô ta... Vào thời điểm đó, có lẽ cô ta còn đang học tiểu học... Nhưng ở độ tuổi đó, ngay cả tôi cũng biết rằng không nên nuôi hamster cùng nhau, vậy thì tại sao vẫn có nhiều người bênh vực Winter với lý do còn nhỏ không biết gì chứ... Ừ thì cứ cho là lúc đó cô ta còn nhỏ không biết gì đi, nhưng tại sao đến bây giờ cô ta vẫn còn đùa giỡn về chuyện này khi mà cô ta đã trưởng thành chứ? Tôi thực sự không thể hiểu được..."

- "Lý do cô ta kể câu chuyện này chỉ là để xây dựng bản thân như một nhân vật chính thôi... ㅋㅋ"

aespa-Winter-hamster

"Đó là lý do tại sao mình lại trở thành thủ lĩnh hamster"

"Đó là một câu chuyện dài"

- "Một lần thì có thể xem là sai lầm, nhưng em này đã liên tục vướng vào những tranh cãi tương tự. Cái cách cô ta hành xử thật đáng thất vọng"

- "Có vẻ như cô ta vẫn chưa nhận ra rằng vụ con mèo đã gây tranh cãi dữ dội đến mức nào... Ai đó làm ơn hãy đánh thức cô ta dậy có được không? ㅠ"

- "Thật ra tôi không biết chuyện này và sau khi đọc bình luận của mọi người tôi mới học hỏi thêm được một kiến thức mới... Những người không quan tâm đến chuột hamster chắc chắn sẽ không biết gì về nó... Nhưng tôi nói điều này vì tôi chưa bao giờ nuôi hamster. Còn nếu đã quyết định nuôi hamster giống như Winter thì tất nhiên đây là kiến thức cần phải biết chứ..."

- "Có thể cô ta không biết khi còn nhỏ, nhưng bây giờ cô ta đã trưởng thành rồi thì có gì mà khoe khoang chứ???"

- "Cái câu người đẹp não rỗng rất đúng với em này... Làm ơn ngồi yên một chỗ đi"

- "Việc để hamster sống chung đã là vấn đề rồi, nhưng quan trọng hơn là trong số 25 con hamster thì cô ta chỉ quyết định giữ lại 1 con thôi. Vậy chuyện gì đã xảy ra với 24 con còn lại? Cái cách cô ấy đăng bài lên Bubble thật vô tâm và ngu ngốc..."

- "Có cảm giác như em này đang nói quá nhiều điều không cần thiết phải nói..."

- "Không nhưng mà chẳng phải chỉ riêng sự thật là cô ta nuôi 25 con hamster trong cùng một không gian đã đủ khủng khiếp quá mức rồi sao? Làm sao cô ta có thể quản lý toàn bộ số này chứ? Từ việc dọn phân cho đến mùi... chưa kể là hamster cũng rất ồn ào vào ban đêm. 25 con hamster thực sự là một mớ hỗn độn. Với 25 con hamster như vậy thì không có cách nào để cô ta chăm sóc từng con cẩn thận được cả. Tim tôi hẫng lại một nhịp khi nghĩ đến những chuyện có thể xảy ra với 24 con hamster còn lại"

Cho đến thời điểm hiện tại, SM Entertainment vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về những tranh cãi xung quanh Winter.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phốt chồng phốt, Winter (aespa) tiếp tục khiến Knet phẫn nộ khi chia sẻ về một sự cố trong quá khứ: Hồn nhiên vô tư hay 'não rỗng'?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO