Phòng tránh mưa lũ, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học

THANH BA| 23/10/2021 13:08

Ngày 23/10, Sở GD&ĐT Quảng Nam ban hành văn bản chỉ đạo về việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh lũ.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng các trường THPT, PTDTNT trực thuộc Sở thông báo cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong buổi chiều nay (23/10).

Phòng tránh mưa lũ, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học  - 1

Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nghỉ học trong buổi chiều 23/10.

Ngoài ra, các đơn vị phải theo dõi diễn biến của thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng để ứng phó kịp thời; phân công trực 24/24 để xử lý những tình huống do mưa lũ gây ra.

Ở những vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của mưa lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất..., cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra.

Từ đêm qua (22/10) đến trưa nay (23/10), các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam mưa to, lượng mưa vùng núi phổ biến từ 30 - 80mm. Dự báo trong 24 - 48 giờ tới, tại Quảng Nam, tổng lượng mưa phổ biến từ 150 - 250mm, có nơi trên 350mm, riêng vùng núi phía Bắc có lượng mưa phổ biến từ 100 - 200mm, có nơi trên 250mm.

Phòng tránh mưa lũ, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học  - 2

Mưa to gây ngập sâu, người đàn ông cõng con đi sơ tán.

Mưa to kéo dài không ngớt khiến Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh ngập sâu, có đoạn 50cm khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, một số khu vực thấp trũng ở huyện Phú Ninh đang bị bủa vây bởi biển nước mênh mông khiến người dân hối hả đưa đồ đạc lên trên cao để tránh ngập nước. Chính quyền địa phương cũng tổ chức sơ tán người dân đến nơi an toàn.

THANH BA
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phòng tránh mưa lũ, Quảng Nam cho học sinh nghỉ học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO