Phong tỏa tài sản của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình và đồng phạm

Thái Bá| 08/05/2023 17:50

Công an tỉnh Hòa Bình đã kê biên, phong tỏa nhiều tài sản của ông Nguyễn Đồng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình cùng các bị can khác để phục vụ quá trình điều tra.

Liên quan đến vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ, xảy ra tại Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình, ông Nguyễn Đồng, nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình (bị bắt tháng 3, khi đang là Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy) được xác định là người phải chịu trách nhiệm chính.

Phong tỏa tài sản của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình và đồng phạm - 1

Ông Nguyễn Đồng (Ảnh: Báo Hòa Bình).

Cơ quan CSĐT xác định, ông Nguyễn Đồng, trên cương vị là Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình đã đồng ý cho một công ty thân quen với Đỗ Hữu Tiệp, cựu Trưởng phòng Quản trị thực hiện dự án Xây dựng hệ thống Hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy Hòa Bình vào năm 2016, trước khi có quyết định chủ trương và nguồn vốn ngân sách địa phương đầu tư.

Nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình đã không làm, làm không đúng quy định của pháp luật và gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hơn 6,2 tỷ  đồng. Hành vi của ông Đồng gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Đảng, chính quyền và cần phải được xử lý nghiêm để răn đe và giáo dục.

Để phục vụ quá trình điều tra và đảm bảo việc khắc phục hậu quả, Công an tỉnh Hòa Bình đã kê biên và phong tỏa nhiều tài sản của ông Đồng tại xóm Đồng Chụa (xã Thống Nhất, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Ngoài kê biên, phong tỏa tài sản của ông Đồng, cơ quan công an cũng phong tỏa khoản chứng khoán số 069C181008 của bị can Đỗ Hữu Tiệp tại Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội, trong đó bao gồm 250 chứng khoán mã ABC, 100 chứng khoán mã AMD, 1.500 chứng khoán mã FLC, 100 chứng khoán mã HAI, 2.800 chứng khoán mã LPB, 500 chứng khoán mã NT2 và 200 chứng khoán mã POW.

Đối với Trần Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty PTC, người cùng bị can Tiệp bàn bạc, thống nhất thủ đoạn mua bán lòng vòng để nâng giá thiết bị cung cấp cho dự án, công an đã kê biên một căn nhà và 2 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền 550 triệu đồng.

Liên quan đến số tiền 2,3 tỷ đồng Đỗ Hữu Tiệp khai đưa cho ông Đồng, đến nay cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để kết luận rằng nguyên Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình đã nhận khoản tiền này.

Để khắc phục hậu quả của vụ án, vợ bị can Tiệp đã nộp cho chồng 3 tỷ đồng, vợ ông Đồng đã nộp 385 triệu đồng và vợ của 5 bị can khác đã nộp tổng cộng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa tài sản của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hòa Bình và đồng phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO