Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!

04/05/2024 20:54

3 nơi này được ví là khối óc, linh hồn và trái tim của ngôi nhà. Nếu nó trống rỗng, đừng hi vọng gia đình giàu có, ấm êm!

Phòng sách - 'khối óc' trống rỗng, giàu không quá 3 đời

Có một câu nói rất hay: "Đọc sách là một khoản đầu tư của cuộc đời, và kiểu đầu tư này chỉ kiếm được tiền chứ không hề thua lỗ". Khoản đầu tư này cần được tích lũy trong dài hạn và sẽ mang về những thành quả xứng đáng.

Cổ nhân có câu: "Một gia đình không có sự kế thừa tri thức thì chỉ giàu có được 3 đời". Tri thức của các thành viên trong nhà như thế nào, sự kế thừa kiến thức cho con cháu ra sao, ít nhiều sẽ phản ánh thông qua những cuốn sách.

Sự đầu tư khôn khéo và tốt nhất, chính là đầu tư cho giáo dục. Một gia đình coi trọng giáo dục, con cháu sẽ dễ dàng thành công, gia phong của gia đình sẽ càng vượng.

Điều tạo ra sự khác biệt giữa người với người, chính là tri thức mà họ đạt được, người có kiến thức sẽ trở nên tự tin hơn, có thể tạo ra nhiều sản phẩm hơn. Sức lực của con người sẽ ngày càng cạn kiệt theo tuổi tác, nhưng kiến thức sẽ vĩnh viễn theo mãi với thời gian. Kiến thức tích lũy ngày càng nhiều, kinh nghiệm tích lũy cũng sẽ ngày càng nhiều, và kiến thức sẽ được truyền thừa từ đời này qua đời khác.

Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!-1
Ảnh minh hoạ

Các bậc tiền bối thánh hiền ngày xưa thường không để lại của cải hay vàng bạc cho con cháu, nhưng họ có thể khơi dậy và truyền thừa trí tuệ cho thế hệ mai sau, đó cũng chính là tài sản quý giá nhất.

Nay, rất nhiều tấm gương đọc sách và uốn nắn con cái chăm chỉ đọc sách, tìm hiểu thế giới thông qua những trang giấy, đơn cử như tỷ phú Bill Gates - một trong những tỷ phú tiêu biểu đề cao việc đọc sách. Cứ đến những ngày cuối năm, ông đều liệt kê danh sách "5 cuốn sách tuyệt vời mà tôi đã đọc". Để chọn lọc ra được 5 quyển sách này, Chủ tịch tập đoàn Microsoft đã phải đọc qua số lượng lớn hơn nhiều lần. Gates viết: "Đọc sách cách để khơi gợi trí tò mò".

Theo Pew Research, trung bình người Mỹ đọc khoảng 4 cuốn sách mỗi năm. Thậm chí 1/4 số người được khảo sát đã không đọc dù chỉ một cuốn sách. Ngược lại, những doanh nhân thành công trung bình đọc tới 17 cuốn sách mỗi năm. Đặc biệt hơn, Bill Gates nằm ngoài bảng xếp hạng vì ông đọc 50 cuốn sách mỗi năm. Hay nói cách khác, ông đọc 1 cuốn sách mỗi tuần.

Trong một bài phỏng vấn với tạp chí TIME, nhà sáng lập Microsoft cho biết đọc sách hơn 1 giờ mỗi ngày là yếu tố quan trọng tạo nên thành công của ông. Gates nói: "Mỗi cuốn sách đều dạy tôi điều gì đó mới mẻ hoặc giúp tôi nhìn nhận mọi thứ theo cách khác. Đọc sách khơi dậy cảm giác tò mò về thế giới, và nó đã giúp tôi tiến lên trong sự nghiệp".

Từ đông, tây, kim, cổ, phòng sách hay truyền thụ tình yêu với sách chính là cách truyền thừa trí tuệ cho thế hệ mai sau, và đó chính là tài sản quý giá nhất.

Phòng khách - 'linh hồn' trống rỗng, gia phong bất ổn

Từ ngày xưa, người ta đã chú trọng đến không gian phòng khách, bởi phòng khách cũng ẩn chứa phong thủy của ngôi nhà. Cổ nhân thường nói: "Nhập môn sát kiến, tiện tri hưng suy", tức là chỉ cần đứng ở cửa nhìn vào trong nhà là có thể biết được gia vận của chủ nhân thịnh suy thế nào, khí tượng của phòng khách có quan hệ mật thiết đến gia vận. Hoặc "Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai", tạm dịch là cửa có nhiều khách đến thì tiền tài đến, nhà có nhiều người vào thì vạn vật cũng theo vào.

Có thể nói như vậy là vì, khách khi vào nhà, ấn tượng đầu tiên đó là phòng khách, nếu phòng khách lạnh lẽo thì khách không muốn ngồi lâu, người khác cũng không muốn đến nhà, như vậy sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ xã giao, gia vận không được hưng thịnh.

Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!-2
Ảnh minh hoạ

Phòng khách trong gia đình có nhiều người đến ghé thăm, nhân khí nhất định là hưng vượng. Một người chủ có nhiều khách tới ghé thăm, họ nhất định là người thành công, có thành tựu và nhiều mối nhân duyên tốt đẹp, do đó, khách khứa sẽ nườm nượp kéo đến.

Phòng khách còn gián tiếp thể hiện phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhà. Căn phòng khách nhã nhặn, gọn gàng và sạch sẽ, chủ nhân nhất định là người cẩn thận, lịch thiệp và tinh tế, con cháu trong nhà ít nhiều sẽ ảnh hưởng bởi phong cách tốt đẹp này.

Theo phong thuỷ ở nhà, vật trang trí trong phòng khách: Những vật sắc nhọn như đao kiếm, vật mang hành hỏa, bài bạc, các tiêu bản động vật như hươu nai, gấu, hổ… đều không nên treo trên tường. Bởi theo quan niệm phong thủy, những vật này sản sinh ra âm khí rất nặng, dễ khiến cho mối quan hệ trong gia đình không được hòa hợp, dễ xảy ra tranh cãi, tức giận, thậm chí là hành vi bạo lực.

Trang trí nhiều các vật sắc nhọn, đồ bằng kim khí thường sản sinh ra sát khí và sự lạnh lẽo. Nên thay bằng các vật bằng gỗ, tranh thảm theo tường để tăng thêm sự ấm cúng. Để các đồ bài bạc khiến khách đến chơi dễ có ấn tượng xấu về chủ nhân, ảnh hưởng đến sự tín nhiệm của gia chủ.

Gian bếp - 'trái tim' trống rỗng, tài lộc khó đến

Nhà bếp được cho là nơi giữ lửa cho gia đình, cung cấp nguồn nguyên liệu cho toàn bộ gia đình. Ngoài ra, bếp cũng là nguồn tài lộc mang lại nhiều may mắn cho gia chủ trong cuộc sống. Vì vậy, những chiếc tủ bếp hoặc tủ lạnh ở trong bếp luôn luôn phải có đồ ở trong đó, đừng để trôgns, ít nhiều cũng phải để vào đó.

Theo cổ nhân, một cuộc sống hạnh phúc không nhất định ăn sung mặc sướng, giàu sang phú quý. Tuy nhiên, ăn no mặc ấm, đó là tiêu chuẩn tối thiểu trong cuộc sống, là bước đệm để tạo ra nhiều của cải. Phòng bếp trống trơn, lương thực không đầy đủ, ngày ngày đều phải nghĩ: "Hôm nay ăn gì?", vậy thì rất khó để có một cuộc sống như ý.

Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!-3
Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng bếp với tần suất đều đặn. Đừng để căn bếp lạnh lẽo, lâu ngày không nấu nướng gì cả sẽ ảnh hưởng rất mạnh đến vận khí của gia đình, khiến các thành viên bị xa cách, dễ xích mích.

Một căn bếp cũng phản ánh mức độ hạnh phúc trong gia đình, một gia đình hạnh phúc thường sẽ đông đủ con cháu, ngập tràn tiếng cười nói mỗi giờ ăn, một căn bếp khô quạnh, trống trơn khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến một khung cảnh neo đơn, ít người, mọi người trong nhà ít để ý, quan tâm đến nhau.

Sohu

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phong thuỷ cổ nhân chỉ rõ: Trong nhà có 3 nơi trống rỗng, con cháu đời đời nghèo khổ, tài sản tiêu tán, phải cải thiện gấp!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO