Phong thanh tin đồn về chính sách hạt nhân của Washington, Nga ngóng lời giải thích từ Mỹ

Bảo Hà| 08/11/2021 15:07

Ngày 8/11, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nhấn mạnh, nước này mong đợi Mỹ sẽ đưa ra một số lời giải thích rõ ràng liên quan học thuyết hạt nhân mới của Washington tại vòng tham vấn ổn định chiến lược tiếp theo.

Nga chờ một lời giải thích từ Mỹ
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov.

Quan chức ngoại giao hàng đầu này của Nga khẳng định: "Họ tiếp tục hành động dựa trên phiên bản học thuyết hạt nhân mới. Tôi tin rằng phía Mỹ có một số cân nhắc bổ sung mà họ có thể giải thích với chúng tôi khi hai bên gặp lại nhau".

Cho biết Moscow và Washington đang phân tích kết quả của vòng tham vấn gần đây nhất, ông Ryabkov nói thêm: "Chúng tôi hiện đang tập trung vào công việc chuẩn bị. Có rất nhiều chủ đề cần được phân tích, nghiên cứu và nhận xét bổ sung sau cuộc họp trước đó".

Theo nhà ngoại giao Nga, Mỹ có vẻ "cũng đang làm điều tương tự. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ sớm thống nhất về thời gian thảo luận, hiện chúng tôi phần nào đang sắp xếp phiên họp toàn thể tiếp theo".

Hiện chưa có thông tin chính xác về thời gian tiến hành cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Joe Biden, vì Moscow và Washington chưa thảo luận về khung thời gian và các thông số liên quan.

Trước đó, báo Washington Post dẫn các nguồn tin riêng cho biết, chính quyền Mỹ sẽ tiến hành hàng loạt cuộc gặp theo định dạng kín nhằm tập trung thảo luận việc thay đổi chính sách hạt nhân hiện hành.

Theo báo trên, các cuộc tham vấn bắt đầu vào tháng 11 này, trong đó, các quan chức Mỹ sẽ thảo luận việc chuyển đổi sang nguyên tắc để Mỹ không làm bên chủ động sử dụng vũ khí hạt nhân.

Đây được cho là một phần trong chiến lược của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm hoạch định chính sách mới về vũ khí hạt nhân của Washington.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phong thanh tin đồn về chính sách hạt nhân của Washington, Nga ngóng lời giải thích từ Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO