Phóng nhanh vượt đèn đỏ, thanh niên chạy xe máy lao thẳng vào xe tải

T.Thủy| 13/07/2022 16:56

Nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ với tốc độ cao, tông mạnh vào hông một chiếc xe tải rồi ngã ra đường bất tỉnh.

Tình huống giao thông được camera giám sát ghi lại, cho thấy khoảnh khắc một nam thanh niên điều khiển xe máy vượt đèn đỏ và băng qua ngã tư với tốc độ cao. Cùng thời điểm, một chiếc xe tải đang di chuyển theo đúng tín hiệu đèn chạy cắt mặt. Tuy nhiên, do đang chạy với tốc độ cao, nên người này không kịp xử lý, tông mạnh vào hông xe tải.

Sau cú đâm mạnh, nam thanh niên ngã ra bất tỉnh và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hai phương tiện bị hư hại nặng sau tình huống va chạm này.

Phóng nhanh vượt đèn đỏ, thanh niên chạy xe máy lao thẳng vào xe tải (Video: Camera giao thông).

Đoạn clip về tình huống giao thông trên đã "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự ngán ngẩm lẫn phẫn nộ với hành vi chạy ẩu rồi gây ra tai nạn của thanh niên đi xe máy.

"Đi qua ngã tư giao nhau mà lao như tên bắn, nếu không gây họa cho mình thì cũng gây họa cho người khác, đằng này lại còn vượt cả đèn đỏ thì ai mà đỡ được. Chỉ khổ cho tài xế chiếc xe tải, tự nhiên lại bị vạ lây bởi hành động vô ý thức của người khác", người dùng Facebook A.Phương bình luận sau khi xem đoạn clip.

"Tông mạnh đến mức làm xe tải suýt lật nghiêng thì đủ hiểu thanh niên này phóng tốc độ nhanh đến mức nào, e rằng thanh niên này lành ít dữ nhiều rồi. Đã chạy xe vượt đèn đỏ rồi mà còn phóng với tốc độ đó thì chẳng khác nào là tự sát cả, quá kinh khủng", tài khoản Facebook M.Tài bình luận.

"Vượt đèn đỏ lại phóng với tốc độ cao là một hành động hết sức nguy hiểm, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây tai nạn cho những phương tiện đi đúng luật. Cũng may tình huống này tông trúng xe tải, chứ thử tưởng tượng tông trúng một người đang đi xe máy thì hậu quả sẽ còn nghiêm trọng hơn rất nhiều", một người dùng Facebook khác bình luận và nhận được nhiều sự đồng tình từ cư dân mạng.

Nhiều cư dân mạng thắc mắc rằng toàn bộ tình huống xảy ra đã được camera giám sát ghi lại thì liệu tài xế chiếc xe tải có phải chịu trách nhiệm gì sau tình huống va chạm này hay không, khi mà thanh niên đã vi phạm luật, vượt đèn đỏ với tốc độ cao và tự đâm vào chiếc xe tải đang đi đúng luật.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng mức xử phạt hành vi vượt đèn đỏ hiện nay vẫn quá nhẹ, do vậy nhiều người vẫn xem thường pháp luật và thản nhiên vượt đèn đỏ, thay vì mất một vài chục giây để chờ đèn xanh. Chỉ đến khi tai nạn xảy ra vì vượt đèn đỏ, lúc đó họ sẽ phải nhận một bài học đáng nhớ, đôi khi là một bài học đắt giá phải trả bằng chính mạng sống.

Hy vọng rằng tình huống giao thông này sẽ là một bài học đáng nhớ và lời cảnh tỉnh cho những ai có thường xuyên thói quen vượt đèn đỏ khi di chuyển trên đường.

Nghị định 100/2020/NĐ-CP quy định:

- Người điều khiển xe ô tô sẽ bị xử phạt từ 3 triệu đến 5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng đối với hành vi không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông.

- Với người đi xe mô-tô, xe máy (kể cả xe máy điện), mức xử phạt đối với hành vi như trên là từ 600.000 đến 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

- Mức xử phạt cho máy kéo, xe máy chuyên dụng là từ 1 triệu đến 2 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phóng nhanh vượt đèn đỏ, thanh niên chạy xe máy lao thẳng vào xe tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO