Phòng GD&ĐT lên tiếng sau vụ học sinh nghèo không có tiền nộp quỹ bị trường giữ học bạ

Minh An (t/h)| 16/06/2021 06:31

Việt BáoLiên quan đến vụ học sinh nợ tiền quỹ 550 nghìn bị nhà trường giữ học bạ, đại diện phòng GD&ĐT cho biết nhà trường xử lý chưa hợp tình và cần thay đổi.

Những ngày qua, câu chuyện về cậu học sinh nghèo bị bố mẹ bỏ rơi ở với ông bà ngoại bị trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) giữ học bạ tiểu học, không cho học sinh này rút hồ sơ cho dù em đủ điều kiện lên lớp 6 chỉ vì học sinh này nợ nhà trường 550 nghìn vẫn đang khiến du luận xôn xao.

Nhiều người phản đối và cho rằng việc thầy hiệu trưởng cố tình giữ hồ sơ của học sinh không trả cho dù học sinh này đã lên lớp 6 là việc quá cứng nhắc.

Mặc dù theo nguyên tắc là phải đóng đủ tiền cho nhà trường nhưng nhà học sinh này quá nghèo, bố mẹ thì bỏ rơi, ở với ông bà ngoại mà ông bà cũng chỉ đi nhặt rác kiếm sống qua ngày thì nên linh động, hỗ trợ học sinh trong hoàn cảnh khó khăn.

Bà H'Rê Buôn Krông (dân tộc Ê Đê, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) - bà ngoại của Y H. Buôn Krông (SN 2007 cho biết cháu ngoại bà, do không có tiền đóng quỹ nên năm học trước, nên đã bị trường Tiểu học Hà Huy Tập giữ lại học bạ dù cháu đã học hết lớp 5 và đủ điều kiện lên lớp 6.

Gia đình Y H. Buôn Krông thuộc hộ cận nghèo. Bố Y H. Bkrông bỏ đi biệt sứ, mẹ em không chịu được vất vả trong gia đình nghèo khó cũng bỏ em cho ông bà ngoại và đi biệt tăm.

Phòng GD&ĐT lên tiếng sau vụ học sinh nghèo không có tiền nộp quỹ bị trường giữ học bạ-1
Hàng ngày Y H. đi chăn bò, còn ông ngoại thì đi nhặt rác để kiếm sống

Ông bà ngoại Y H. Buôn Krông nuôi em từ khi em mới là cậu bé 1 tuổi. Sức khỏe yếu nhưng trong bản ai thuê gì ông ngoại Y H. Buôn Krông cũng cố làm, ngoài ra, ông còn phải đi nhặt rác kiếm tiền nuôi cháu qua ngày.

Biết gia đình nợ nhà trường 550 nghìn tiền quỹ, bà Y H. Buôn Krông cũng đến trường trình bày hoàn cảnh khó khăn vì mỗi ngày lao động của ông Y H. Buôn Krông chỉ được 50 nghìn trong khi phải lo ăn uống cho 3 người nên thực sự là rất khốn khó. Thế nhưng, thầy hiệu trưởng kiên quyết nói rằng nợ tiền là phải trả mới được rút hồ sơ học.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Văn Hiệp - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết: “Trong trường hợp học sinh nghèo không đủ tiền đóng quỹ mà nhà trường không cho rút hồ sơ là chưa hợp tình.

Theo nguyên tắc, học sinh hoàn thành chương trình học thì phải trả lại hồ sơ cho học sinh lên học THCS chứ nhà trường không có quyền giữ nhất là khi các em nợ tiền nhưng chỉ nợ các khoản liên quan đến quỹ của nhà trường thì có thể linh động tạo điều kiện cho học sinh”.

ông Nghiêm Hồng Quang, Chủ tịch huyện Cư Jut (Đắk Nông) cho biết, ông đã nắm thông tin việc Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) bị tố cáo không trả học bạ cho học sinh vì học sinh chưa nộp tiền quỹ.

"Phòng GD&ĐT vừa có báo cáo sơ bộ về vụ việc. Tôi sẽ thành lập đoàn để vào kiểm tra có đúng hay không. Về vấn đề này sẽ thẩm tra xác minh, nếu đúng sự thật thì chúng tôi sẽ tham mưu xử lý. Gia đình cậu học sinh này nghèo thì chúng tôi sẽ lên phương án hỗ trợ, không có việc giữ học bạ học sinh kiểu như thế được ", ông Quang nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phòng GD&ĐT lên tiếng sau vụ học sinh nghèo không có tiền nộp quỹ bị trường giữ học bạ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO