Phó Thủ tướng: TP.HCM cần bình tĩnh vận động để người dân yên tâm chống dịch

MAI THÚY| 12/07/2021 15:07

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, thực hiện Chỉ thị 16, TP.HCM cần bình tĩnh để vận động người dân cùng chung tay chống dịch.

Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM ngày 12/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, khi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP.HCM sẽ phải xử lý nhiều vấn đề phát sinh liên quan đến ứng xử với đời sống, thói quen, lợi ích của người dân.

“Vì vậy, hơn lúc nào hết, thành phố cần bình tĩnh, vận động, tuyên truyền để người dân yên tâm cùng chung tay với thành phố chống dịch, vượt qua khó khăn, vượt qua những tình huống bất ngờ”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng: TP.HCM cần bình tĩnh vận động để người dân yên tâm chống dịch - 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị TP.HCM tiếp tục tăng cường và siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là ở các khu cách ly, khu phong tỏa để tránh lây nhiễm chéo.

“TP.HCM cần lưu ý việc chăm lo cho các đối tượng khó khăn không có hộ khẩu, không thường trú trên địa bàn. Cùng với đó, phải tăng cường việc cung ứng hàng hóa, đảm bảo các mặt hàng thiết yếu phục vụ cho người dân”, ông Đam nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu TP.HCM cần xem xét việc cách ly F1 tại nhà sao cho hợp lý với tình hình thực tế của thành phố, hạn chế cách ly tập trung. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, có phương án vừa đảm bảo sản xuất vừa phải đảm bảo giãn cách, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Phó Thủ tướng: TP.HCM cần bình tĩnh vận động để người dân yên tâm chống dịch - 2

Điểm cầu cuộc họp tại TP.HCM. (Ảnh: TTBC TP.HCM).

Theo Phó Thủ tướng, đến 12/7, TP.HCM đã sử dụng hết 3 ngày giãn cách, đã xuất hiện những phát sinh và đã được giải quyết, vì vậy thành phố cần xác định rõ thời gian còn lại làm gì để tận dụng hiệu quả giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Đến nay, với các giải pháp TP.HCM đưa ra, Thủ tướng và Đoàn công tác đánh giá thành phố triển khai đúng hướng, đề nghị thành phố tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp đề ra. Đây cũng là thách thức, thành phố phải làm sao để xứng đáng với sự tin tưởng của Chính phủ và sự chung tay của người dân.

MAI THÚY
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng: TP.HCM cần bình tĩnh vận động để người dân yên tâm chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO